ไฟป่าโหมไหม้แคลิฟอร์เนีย ย่างสด 9 ศพ เผาวอด 6,700 หลัง

2018-11-10 11:25:29

ไฟป่าโหมไหม้แคลิฟอร์เนีย ย่างสด 9 ศพ เผาวอด 6,700 หลัง

Advertisement

เหตุการณ์ไฟไหม้ป่าทั่วแคลิฟอร์เนีย มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นอย่างน้อย 9 รายแล้ว และอพยพออกจากบ้านเรือน 157,000 คน




เจ้าหน้าที่สำนักงานดับเพลิงสหรัฐ เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ว่า เมืองมาลีบู ที่ตั้งอยู่ชายฝั่งทะเลใกล้ลอสแอนเจลีส ประชาชนได้รับคำสั่งให้อพยพเร่งด่วน ขณะที่ ไฟป่าโหมรุนแรงเนื่องจากกระแสลมแรง ไหม้ลามข้ามถนนหลวงสาย ยูเอส 101 มุ่งหน้าสู่ชายฝั่งทะเล ขณะที่ ในเมืองบัตเต เคาน์ตี ของแคลิฟอร์เนียเหนือ สำนักงานนายอำเภอ กล่าวว่า คณะสอบสวนพบผู้เสียชีวิต 5 คน ภายในซากรถยนต์ที่ถูกเพลิงไหม้ในเมืองพาราไดส์ ส่วนอีก 4 ศพเสียชีวิตในหลายสถานที่ ซึ่งไม่เปิดเผย






เหยื่อหลายรายถูกพบในพื้นที่เดียวกันของชุมชนผู้เกษียณอายุที่ได้รับความเสียหายอย่างหนัก มีอาคารบ้านเรือนถูกไฟเผาผลาญไปประมาณ 2,000 หลัง ทำให้เฉพาะในพื้นที่แคลิฟอร์เนียเหนือ ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 140 ตารางไมล์ มีอาคารบ้านเรือนเสียหายไปแล้วกว่า 6,700 หลัง






จอน กี เจ้าหน้าที่สำนักงานตำรวจเมืองร็อคลิน กล่าวถึงความเสียหายในเมืองปาราไดส์ว่า เมืองทั้งเมืองถูกกวาดเรียบภายใน 24 ชั่วโมง “บ้าไปแล้ว” ส่วนมาร์ค กีลาร์ดุซซี ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันภัยฉุกเฉินของผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย กล่าวว่า มีประชาชน 157,000 คน ต้องอพยพออกจากบ้านเรือน ในพื้นที่ไฟป่ารุนแรง 3 จุด ในโกลเดน สเตทแห่งนี้ ซึ่งรวมทั้งไฟป่า “แคมป์ ไฟร์” ที่เผาผลาญในเมืองพาราไดส์ด้วย




ส่วนในแคลิฟอร์เนียใต้ มีบ้านเรือนประมาณ 75,000 คน ได้รับคำสั่งอพยพ ในเมืองเวนตูรา เคาน์ตี และลอสแอนเจลีส หลังจากไฟป่า “วูลซี ไฟร์” ลุกลามในหลายพื้นที่ ซึ่งรวมทั้งเมืองทาวซันด์ โอคส์ ในเวนตูรา เคาน์ตี ทางตะวันตกเฉียงเหนือของลอสแอนเจลีส ที่ซึ่งเพิ่งเกิดเหตุกราดยิงเมื่อวันพุธที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิต 12 ราย