ทหารรุดช่วยคนพิการติดน้ำท่วมบางสะพาน

2018-11-09 23:05:32

ทหารรุดช่วยคนพิการติดน้ำท่วมบางสะพาน

Advertisement

ผบ.กองบิน 5 นำทหารเข้าช่วยเหลือผู้พิการ และผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ อ.บางสะพาน ออกจากบ้าน เผยถนนเพชรเกษมน้ำลดแต่การสัญจรยังไม่สะดวก



เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 9 .ย. น.อ.อนิรุทธ์ รัฐพร ผู้บังคับกองบิน 5 อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในฐานะ ผอ.ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารกว่า 30 นาย เข้าช่วยเหลือ หลังรับแจ้งว่าผู้ประสบน้ำท่วมติดอยู่ในบ้านภายหลังมีน้ำท่วมสูง ที่หมู่บ้านคลองยางขวาง หมู่ที่ 1 ต.ทองมงคล อ.บางสะพานมีทั้งผู้หญิง เด็ก คนชรา และ ผู้พิการ จากนั้นได้ลำเลียงไปส่งในพื้นที่ปลอดภัย พร้อมสำรวจความเสียหายของบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบ และแจกจ่ายอาหารน้ำดื่มให้ผู้ประสบภัย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่กองบิน 5 จะปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมงอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยทั้ง อ.บางสะพาน และ อ.บางสะพานน้อย จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย



มีรายงานว่า สำหรับ พื้นที่ทั้ง 2 อำเภอได้รับการแจ้งเตือนจากทีมช่างเทคนิคระบบเครือข่ายโทรศัพท์มือถือทุกค่าย ระบบชุมสายโทรศัพท์ ขณะนี้ได้ใช้ระบบไฟฟ้าสำรอง สามารถใช้งานในระบบได้เพียง 4 ชั่วโมง หลังจากนั้นอาจส่งผลทำให้ระบบสื่อสารบางค่ายไม่สามารถใช้งานได้ในพื้นที่ 2 อำเภอ จะส่งผลกระทบไม่สามารถติดต่อสื่อสารกับภายนอกได้ ขณะที่มีการร้องขออาหารและน้ำดื่มจากชาวบ้านหลายพื้นที่ที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ห่างไกล ไม่สามารถเดินทางออกจากพื้นที่ประสบภัยได้ โดยอาศัยอยู่บนชั้น 2 และบางรายอยู่บนหลังคาบ้านเพื่อรอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัย




ด้าน พ.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ งามแฉ่ง สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 2 ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ขณะนี้ถนนเพชรเกษม กม.ที่ 385-386 ทั้งขาขึ้นและขาล่อง บริเวณสามแยกบางสะพาน ระดับน้ำลดลงแล้ว สามารถให้รถสัญจรได้แต่ไม่สะดวกเนื่องจากต้องเปิดทางเบี่ยงให้รถแล่นสวนกันในฝั่งขาล่องใต้ หลังพบว่าผิวการจราจรฝั่งขาขึ้นยังมีน้ำท่วมขัง จึงขอให้ผู้ขับขี่ชะลอความเร็วและใช้ความระมัดระวังเมื่อผ่านเส้นทางดังกล่าว สำหรับถนนสายรองที่ยังมีน้ำท่วมสูงรถไม่สามารถสัญจรได้ ประกอบด้วย ถนนสาย 3169 สามแยกบางสะพาน-ชายทะเล สาย 3474 บางสะพาน - หนองหัดไท และสาย 3497 ช่างแรก-บางสะพานน้อย มีปัญหาคอสะพานชำรุด