นายกฯชื่นชม “น้องมิลค์” คว้าแชมป์โลกบินโดรน

2018-11-09 21:05:05

นายกฯชื่นชม “น้องมิลค์” คว้าแชมป์โลกบินโดรน

Advertisement

นายกฯชื่นชม “น้องมิลค์” คว้าแชมป์โลกบินโดรนอายุน้อยที่สุดในโลก ยกย่องความมีวินัย รู้จักแบ่งเวลาเรียน เวลาฝึกซ้อม ให้ฉายา“สาวน้อยมหัศจรรย์” ขอให้รักษาระดับมาตรฐาน พร้อมพัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆ


เมื่อวันที่ 9 พ.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กล่าวในรายการ “ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน” ตอนหนึ่งว่า เมื่อต้นสัปดาห์นี้ เราทุกคนคงได้เห็น ได้ชื่นชมธงชาติไทยโบกสะบัด เหนือธงชาติอื่นอีกครั้ง ด้วยความสำเร็จสูงสุดในชีวิตของ “น้องมิลค์”ด.ญ.วัลยา วรรณพงษ์ วัย 11 ปี ในการชนะเลิศ อันดับ 1 จากการแข่งขัน World Drone Racing Championships ประเภทหญิง ที่ประเทศจีน โดยสามารถเอาชนะคู่แข่งที่มีอายุมากกว่า หลายร้อยรายจากทั่วโลก นับว่าเป็นแชมป์โลกโดรนอายุน้อยที่สุด ในประวัติศาสตร์โลก ซึ่งก็เป็นลูกหลานไทยของเรา ทั้งนี้การแข่งขันบังคับโดรน หากใครได้ติดตาม ก็จะรู้ว่าไม่ใช่เรื่องง่ายนะครับนอกจากจะแข่งขันเรื่องความเร็วแล้ว ยังต้องบังคับทิศทางหลบหลีกสิ่งกีดขวาง ซึ่งจำเป็นต้องอาศัยทักษะและสมาธิสูง ในระหว่างการแข่งขัน รวมทั้งต้องมีการฝึกฝนอย่างต่อเนื่อง และการสนับสนุนจากครอบครัวเป็นสำคัญ


นายกฯ กล่าวต่อว่า สิ่งที่ประทับใจในตัวน้องมิลค์ นอกเหนือจากชัยชนะในครั้งนี้แล้ว ยังมีอีกหลายประการ อาทิ ความมีวินัยและรู้จักแบ่งเวลาเรียน เวลาฝึกซ้อม ทั้งการซ้อมตอนเย็นหลังจากทำการบ้านเสร็จ ทั้งการซ้อมอย่างต่อเนื่องในช่วงปิดเทอม การมองไปข้างหน้าอย่างมุ่งมั่น และมีเป้าหมายที่ชัดเจน แล้ววางแผนการปฏิบัติ การฝึกฝน การแข่งขันเพื่อจะพิชิตความฝันที่จะเป็นแชมป์โลก ในทุกสนาม ที่น่าสนใจก็คือ การให้สัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษ คุณสมบัติเหล่านี้ ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายกย่องสำหรับตัวเยาวชนเอง และผู้ปกครองที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ ด้วยเช่นกัน จากเรื่องราวของ สาวน้อยมหัศจรรย์ น้องมิลค์ นี้ ขอเป็นตัวแทนพี่น้องประชาชนชาวไทย แสดงความชื่นชมในความสามารถ และ ความสำเร็จครั้งนี้ โดยขอให้รักษาระดับมาตรฐานของตน พร้อมทั้งพัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆ


“ผมคิดว่าน้องมิลค์น่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครอีกหลายคน ที่กำลังพยายามทำอะไรอยู่ก็ตาม อย่าให้ความท้อแท้มาเป็นอุปสรรคของชีวิต เพราะไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ เพียงแต่เราต้องลงมือทำ ต้องค้นคว้าหาความรู้ ต้องมีแผนการและดำเนินการอย่างเป็นขั้น เป็นตอน นอกจากนี้ เราต้องอย่าหยุดยั้งนะครับ ที่จะพัฒนาตนเอง เพราะชีวิตคือการเรียนรู้นะครับ”นายกฯ กล่าว





ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก : Masterfpvshop