มอบตัวแล้ว "อ.ตุ๊ก” ผู้จัดงานวิ่งฉาว (คลิป)

2018-11-09 17:35:24

 มอบตัวแล้ว "อ.ตุ๊ก” ผู้จัดงานวิ่งฉาว (คลิป)

Advertisement

“อ.ตุ๊ก” ผู้อยู่เบื้องหลังการจัดงานวิ่งชลบุรียอมออกมอบตัวกับตำรวจแล้ว หลังถูกล้อมบ้านนานกว่า 5 ชม. ก่อนคุมตัวไปสอบสวน ขณะที่แม่ประธานชมรมวิ่ง พาลูกชายบุกถึงหน้าบ้านเรียกร้องให้ยอมรับความจริงอย่าหนีปัญหา

จากกรณี นพ.สุริยา โปร่งน้ำใจ ผอ.รพ.มหาวิทยาลัยบูรพา เดินทางเข้าพบ ร.ท.ศตวรรษ อนันตกูล รอง ผวจ.ชลบุรี ประธานในการไกล่เกลี่ยปัญหางานวิ่งการกุศล เพื่อระดมทุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ของโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเกิดปัญหาเรื่องน้ำดื่มไม่เพียงพอสำหรับนักวิ่ง โดยได้ร้องเรียนกรณีได้รับเงินจากผู้จัดงานไม่ครบ เพราะมีการส่งมอบให้เพียง 549,415 บาท จากจำนวนเงินที่ต้องส่งมอบให้ 3,467,515.89 บาท และเตรียมดำเนินคดีกับผู้จัดงานวิ่งหากส่งมอบเงินส่วนที่เหลือไม่ครบตามจำนวน โดยเมื่อวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา นายกิตติภัทร ชลศรานนท์ หนึ่งในผู้จัดงานวิ่ง ได้ออกมาให้สัมภาษณ์อีกครั้งหลังขอไปรวบรวมรายละเอียดรายรับ รายจ่ายมาชี้แจง แต่ไม่สามารถชี้แจงเคลียร์ยอดเงินได้ จนถูกกดดันหนักระบุว่ามีผู้อยู่เบื้องหลังอีกคน คือ นายธงชัย เจียรนัย หรือ อาจารย์ตุ๊ก 


เมื่อวันที่ 9 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สภ.เสม็ด จ.ชลบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.14 เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอเมืองชลบุรี ได้เฝ้าระวังอยู่หน้าบ้านเลขที่ 167/96 หมู่บ้านริมทะเล 1 ซอย 4 ต.อ่างเสม็ด ซึ่งเป็นบ้านของนายธงชัย เจียรนัย หรือ อาจารย์ตุ๊ก ผู้อยู่เบื้องหลังการจัดวิ่ง แต่ไม่สามารถเข้าไปภายในบ้านได้ จำเป็นต้องใช้การเจรจาเกลี้ยกล่อมเป็นหลัก อย่างไรก็ตามในช่วงบ่ายเจ้าหน้าที่ได้ขออนุมัติหมายศาลจังหวัดชลบุรี จับกุมนายธงชัย ในข้อหาฉ้อโกง โดยเจ้าตัวซ่อนอยู่ภายในบ้านห้องนอนชั้นสอง ซึ่งด้านนอกเจ้าหน้าที่ ได้ตรึงกำลังไว้โดยรอบบ้านเพื่อป้องกันการหลบหนี

ภายหลังเจ้าหน้าที่เกลี่ยกล่อมนานกว่า 5 ชั่วโมง ปรากฎว่า นายธงชัย ยอมอกจากบ้านขึ้นรถเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวนายธงชัยมาสอบสวนยัง สภ เสม็ด โดยไม่ให้ผู้สื่อข่าวหรือผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ารับฟังการสอบเนื่องจากนายธงชัยมีอาการเครียดหวาดระแวง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายกิตติภัทร ชลศรานนท์ ประธานชมรมเดินวิ่งสวนหลวง ร.9 เข้าพบตำรวจ พร้อมกับแม่ ได้เดินทางมายังบ้านของอาจารย์ตุ๊ก เรียกร้องให้ ออกมาพูดคุยกัน โดยมารดาของนายกิตติภัทร ได้ร้องไห้อยู่หน้าบ้านพร้อมยกมือไหว้แม่ของอาจารย์ตุ๊ก บอกว่า อย่าหนีปัญหาที่เกิดขึ้น ให้ออกมาแสดงความรับผิดชอบ


มารดาของนายกิตติภัทร ยกมือไหว้หน้าประตูกล่าวทั้งน้ำตาว่า  อาจารย์จ๋าช่วยลูกหนูด้วยเถอะค่ะ ลูกหนูต้องติดคุกอยู่คนเดียวไม่ได้