รถล่องใต้อัมพาต ถ.เพชรเกษมน้ำท่วมมิด

2018-11-09 16:50:25

รถล่องใต้อัมพาต ถ.เพชรเกษมน้ำท่วมมิด

Advertisement

ถนนเพชรเกษมสามแยกบางสะพานวิกฤตน้ำท่วมมิด รถล่องใต้อัมพาต


เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 9 พ.ย. นายพัลลภ สิงหเสนี ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ อ.บางสะพาน และ อ.บางสะพานน้อย อย่างเต็มที่ แต่มีเพียงบางจุดที่มีน้ำท่วมสูงเกินกว่าที่คาดการณ์ ประกอบกับมีสภาพน้ำทะเลหนุนสูงทำให้น้ำระบายได้ช้า ล่าสุดได้รับแจ้งจากมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ได้เตรียมจัดส่งถุงยังชีพจำนวน 2,500 ชุด ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในวันที่ 10 พ.ย.นี้ที่หอประชุมที่ว่าการ อ.บางสะพานน้อย


ด้านนายเรวัฒน์ เครือแดง ผอ.สถานีอุตุนิยมวิทยาประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า พื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าเรดาห์ตรวจอากาศแสดงกลุ่มฝนได้เคลื่อนเข้าสู่ทะเลอันดามันทางตะวันตกของประเทศเมียนมาแล้ว แต่ยังคงมีปริมาณน้ำฝนที่ตกสะสมบนเทือกเขาตะนาวศรี จึงขอให้เฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง


ขณะที่นายประมวล พงศ์ถาวราเดช อดีต ส.ส.เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า จากการสำรวจและประเมินสถานการณ์คาดว่าน้ำป่าปีนี้มีความรุนแรงมากกว่าปัญหาน้ำท่วมบางสะพานครั้งใหญ่ในรอบ 50 ปี เมื่อเดือน ม.ค.2560 ล่าสุดถนนเพชรเกษมทั้ง 4 ช่องการจราจรระหว่าง กม. 385 เส้นทางขึ้นล่อง 14 จังหวัดภาคใต้ บริเวณสามแยกบางสะพานก่อนถึงสะพานคลองวังยาวในเขตเทศบาลตำบลร่อนทองมีน้ำท่วมสูง เจ้าหน้าที่ตำรวจห้ามรถทุกชนิดผ่านเส้นทาง ทำให้การจราจรขึ้นล่องภาคใต้หยุดชะงักทันที มีรถสะสมยาวกว่า 5 กิโลเมตร จึงขอแจ้งเตือนให้รถทุกชนิดหยุดการเดินทางชั่วคราวเนื่องจากระแสน้ำป่าเชี่ยวกรากและรอจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น


นายประมวล กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันมีน้ำล้นสปิลเวย์ในอ่างเก็บน้ำทั้ง 3 แห่งสูงผิดปกติ ล่าสุดบริเวณคอสะพานช่องกระปีบ หมู่ที่ 9 ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน จุดที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 4 วางสะพานเบย์ลีให้ประชาชนใช้ชั่วคราวหลังน้ำท่วมเมื่อเดือน ม.ค. 2560 ถูกกระแสน้ำป่าพัดขาดไม่สามารถใช้เส้นทางได้ ส่วนคอสะพานวังน้ำเขียว ต.ร่อนทอง ทรุดแต่รถสามารถวิ่งได้ สำหรับ สะพานคลองทองหมู่ ต.ร่อนทองน้ำท่วมรถเล็กไม่สามารถผ่านได้