ทีวีอาซาฮีของญี่ปุ่นยกเลิกโชว์ของวง BTS

2018-11-09 16:25:34

ทีวีอาซาฮีของญี่ปุ่นยกเลิกโชว์ของวง BTS

Advertisement

สถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่งของญี่ปุ่นยกเลิกการแสดงของวงบอยแบนด์ดังจากเกาหลีใต้อย่าง BTS กะทันหัน หลังเกิดประเด็นถกเถียงขึ้นมาจากเหตุที่สมาชิกวงคนหนึ่งสวมเสื้อที่สกรีนลายที่ดูเหมือนเป็นรูปกลุ่มควันรูปเห็ดที่เกิดจากระเบิดนิวเคลียร์



กลุ่มบอยแบนด์ซูเปอร์สตาร์กลุ่มนี้มีกำหนดแสดงทางสถานีโทรทัศน์ทีวีอาซาฮีของญี่ปุ่นในวันนี้ แต่การยกเลิกมีขึ้นหลังปรากฎภาพของของจีมิน สมาชิกคนหนึ่งของวงสวมใส่เสื้อตัวดังกล่าวและกลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์






ทีวีอาซาฮีระบุในแถลงการณ์ว่าการปรากฏตัวของวง BTS ในวันที่ 9 พฤศจิกายนได้ถูกยกเลิก เสื้อยืดตัวที่สมาชิกคนหนึ่งในวงสวมใส่ได้กลายเป็นข่าวพาดหัวและเป็นที่ถกเถียง พร้อมระบุว่าได้หารือกันถึงเจตนาที่อยู่เบื้องหลังเสื้อตัวดังกล่าวกับต้นสังกัดของศิลปินและตัดสินใจยกเลิกการโชว์ของ BTS ในที่สุด ส่วน BTS ได้ออกแถลงการณ์ของตัวเองแต่ไม่ได้เผยรายละเอียดว่าทำไมการโชว์ถึงถูกเลื่อน ในแถลงการณ์กลุ่มศิลปินขอโทษที่สร้างความผิดหวังให้กับแฟนๆที่ตั้งตารอโดย BTS จะเดินหน้าความพยายามเชื่อมโยงกับแฟนๆผ่านการแสดงบนเวทีและเสียงเพลงต่อไป





เสื้อตัวดังกล่าวมีข้อความว่า “PATRIOTISM OURHISTORY LIBERATION KOREA” ปรากฏอยู่หลายครั้งร่วมกับภาพระเบิดนิวเคลียร์ รายงานระบุว่าจีมินสวมเสื้อยืดตัวนี้เมื่อวันที่ 15 สิงหาคมปีที่แล้ว ซึ่งเป็นเวลาที่ชาวเกาหลีเฉลิมฉลองการสิ้นสุดการรุกรานของญี่ปุ่นในปี 2488 ในขณะที่ความสัมพันธ์ระหว่างเกาหลีใต้และญี่ปุ่นยังคงมีบาดแผลจากข้อพิพาทอันขมขื่นต่อประวัติศาสตร์ในยุคที่ญี่ปุ่นปกครองคาบสมุทรเกาหลีระหว่างปี 2453-2488