แม่ผู้จัดงานวิ่งชลบุรีเสียใจลูกชายทำดีโดนด่า (คลิป)

2018-11-09 11:15:45

แม่ผู้จัดงานวิ่งชลบุรีเสียใจลูกชายทำดีโดนด่า (คลิป)

Advertisement

ตำรวจ ทหารตรึงกำลังบ้านของผู้จัดงานวิ่งชลบุรี หลังชาวบ้านแจ้งเตรียมขนย้ายของไปอยู่ที่อื่น ด้านแม่ของผู้จัดงานวิ่งพ้อลูกชายผิดอะไร ทำงานการกุศลมอบเงินให้ รพ. แต่กลายเป็นจำเลยสังคม ถูกตราหน้าว่าโกง ลั่นต่อไปใครจะกล้าทำดี


จากกรณี นพ.สุริยา โปร่งน้ำใจ ผอ.รพ.มหาวิทยาลัยบูรพา เดินทางเข้าพบ ร.ท.ศตวรรษ อนันตกูล รอง ผวจ.ชลบุรี ประธานในการไกล่เกลี่ยปัญหางานวิ่งการกุศล เพื่อระดมทุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ของโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเกิดปัญหาเรื่องน้ำดื่มไม่เพียงพอสำหรับนักวิ่ง โดยได้ร้องเรียนกรณีได้รับเงินจากผู้จัดงานไม่ครบ เพราะมีการส่งมอบให้เพียง 549,415 บาท จากจำนวนเงินที่ต้องส่งมอบให้ 3,467,515.89 บาท และเตรียมดำเนินคดีกับผู้จัดงานวิ่งหากส่งมอบเงินส่วนที่เหลือไม่ครบตามจำนวน โดยเมื่อวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา นายกิตติภัทร ชลศรานนท์ หนึ่งในผู้จัดงานวิ่ง ได้ออกมาให้สัมภาษณ์อีกครั้งหลังขอไปรวบรวมรายละเอียดรายรับ รายจ่ายมาชี้แจง แต่ไม่สามารถชี้แจงเคลียร์ยอดเงินได้


ล่าสุด เมื่อ 09:00 น. วันที่ 9 พ.ย. ตำรวจ สภ.เสม็ด เจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.14 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง นำกำลังไปเฝ้าที่หน้าของผู้จัดงาน บ้านเลขที่ 167/96 หมู่บ้านริมทะเล1 ซอย4หน้าบ้าน ต.อ่างเสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งว่าบ้านหลังดังกล่าวมีการขนข้าวของเตรียมย้ายจากนอกพื้นที่ จากการตรวจสอบพบรถบรรทุก 6 ล้อและคนงานแบกของ 3 คน ภายในบ้านพบกล่องข้าวของเครื่องใช้วางอยู่ภายในบ้านกำลังเตรียมที่จะขนขึ้นรถ

กิตติภัทร ชลศรานนท์

ด้าน นางกุหลาบ เจียรนัย  อายุ 68 ปี มารดาของ นายธงชัย เจียรนัย ผู้จัดงานวิ่ง ระบุว่า กำลังขนข้าวของเพื่อย้ายไปอยู่บ้านที่ จ.พิษณุโลก พร้อมต่อว่าเจ้านาที่ว่าลูกชายของตนมีความผิดอะไร ทำงานเพื่อการกุศลมอบเงินให้กับ รพ.มหาวิทยาลัยบูรพา แต่ทำไมกลายเป็นจำเลยของสังคม สังคมตราหน้าว่าเป็นคนโกงเงิน เป็นคนนำเงินไป คนเป็นแม่รู้สึกเสียใจอย่างมากทั้งที่ลูกชายของตนเป็นคนดี แต่ดันมาถูกเพื่อนหักหลังเรื่องน้ำดื่ม โดยเรื่องดราม่าที่เกิดจากน้ำดื่มไม่เพียงพอไม่มีแก้วน้ำจนนักวิ่งต้องเอามือรองน้ำกินและอมน้ำแข็ง ก็ถูกเพื่อนหักหลังเพราะลูกชายตนได้มอบหมายงานและให้เงินไปซื้อน้ำและแก้วแล้วแต่เพื่อนไม่ยอมไปซื้อให้แถมยังเรียกนักข่าวมาทำข่าวจนเกิดเรื่องทั้งหมด


"ยืนยันว่าไม่ได้ขนหนี จะขนย้ายไปบ้านป้าที่ซื้อไว้ ไม่ได้ทำผิดอะไรจะขนหนีไปไหน ป้าซื้อบ้านจะขนย้ายไปบ้านป้า ลูกชายทำงานการกุศล จนไม่สบาย รู้สึกเสียใจ ทำการกุศลแล้วยังมีคนด่าคนว่า เรื่องของเรื่องคือโดนเพื่อนหักหลัก ให้เพื่อนไปซื้อแก้วน้ำ 2.4 แสนใบ แต่เพื่อนซื้อมาให้ 2,000 กว่าใบ เรื่องถึงได้ฉาวไปบอกนักข่าว มีการต่อว่าลูกป้า จนลูกป้าตรอมใจไม่สบาย อยากบอกสังคมว่าลูกป้าไม่ผิด เพราะทำเพื่อการกุศล บริจาคให้ รพ.กว่า 3 ล้านบาท ตอนนี้ไม่ได้กินไม่ได้นอน ผอมเลยไม่สบาย"นางกุหลาบ กล่าว

เมื่อถามว่า ตอนนี้ดูเหมือนลูกชายจะเบลอ ๆ นางกุหลาบ กล่าวว่า ไม่เบลอหรอก ลูกชายเรียนจบปริญญาโท ไม่งั้นจะทำได้หรือการกุศล ทำให้คนมาเป็นวิ่งเป็นหมื่นคน บริจาคให้ รพ. ครั้งที่แล้ว รพ.ชลบุรี บริจาคไปกว่า 4 ล้านบาท แล้วครั้งนี้ได้กว่า 3 ล้านบาท มีตูน บอดี้สแลม มีดารามา  มีการจ่ายเงินครบหมด ไม่ได้คดโกงเลย  ไม่ได้มีความผิดอะไร เขาทำเพื่อสังคม ถ้าเป็นแบบนี้ว้ันหน้าใครจะกล้าทำความดี ลูกป้าทำบุญตักบาตรทุกวัน 

กุหลาบ เจียรนัย 



ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ได้เฝ้าระวังอยู่หน้าบ้านผู้จัดงานวิ่งต่อไป  ส่วนรถบรรทุก 6 ล้อพร้อมด้วยคนแบกของก็ได้เดินทางออกไปแล้ว เหลือเพียงแต่ข้าวของภายในบ้านที่มีการบรรจุใส่กล่องและเตรียมที่จะเคลื่อนย้ายเท่านั้น

มีรายงานว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ ผอ.รพ.มหาวิทยาลัยบูรพาจะรวบรวมเอกสารเข้าแจ้งความกับ สภ.เสม็ดต่อไป