สาวแจงหมาป่วยตาย กลัวอันตรายขับรถลากไปฝัง

2018-11-07 22:45:56

สาวแจงหมาป่วยตาย กลัวอันตรายขับรถลากไปฝัง

Advertisement

พนักงานสอบสวน สภ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี เชิญหญิงวัย 37 ปีมาสอบปากคำกรณีขับรถลากสุนัขไปตามถนน เจ้าตัวอ้างสุนัขป่วยตายจะนำไปฝังที่วัด ไม่กล้านำใส่ในรถหวั่นเป็นอันตรายต่อตนเองและลูก

จากกรณี มีผู้โพสต์คลิปรถยนต์ลากสุนัขไปตามถนนผ่านเฟซบุ๊ก จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรม โดยเหตุดังกล่าวเกิดในพื้นที่ สภ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี


ล่าสุดเมื่อเวลา 17:45 น. วันที่ 7 พ.ย.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านตาขุน ได้พบตัวเจ้าของรถยนต์ในคลิป พร้อมเชิญตัวมาสอบถามข้อเท็จจริงที่ สภ.บ้านตาขุน จากการสอบถาม หญิงวัย 37 ปี (ขอสงวนชื่อ นามสกุล) ที่ขับรถยนต์มากับลูกวัย 2 ขวบ ให้การว่า สุนัขตัวดังกล่าวเป็นสุนัขของตัวเอง ขอเขามาเลี้ยงอายุประมาณ 3-4 เดือน เล่นกับลูกวัย 2 ขวบมาตลอด แต่เมื่อ 2วันที่ผ่านมา พบว่าสุนัขตัวนี้เกิดอาการซึม ก่อนจะตายในวันนี้ จึงตั้งใจจะนำไปฝังที่ท่าน้ำในวัดที่ห่างจากบ้านประมาณ 3 กิโลเมตร เพื่อส่งให้ถึงวัด แต่เนื่องจากต้องใช้เส้นทางกลับรถเพื่อไปรับลูก จึงต้องขับรถลากสุนัขไปด้วย เนื่องจากสุนัขมีอาการป่วยตายจึงไม่กล้าที่จะนำใส่ในรถ เพราะกลัวจะเป็นอันตรายกับตนและลูก ซึ่งหลังจากนี้จะนำลูกไปคลินิค เพื่อให้หมอตรวจร่างกายเป็นการป้องกันลูกไว้ด้วย

ด้านพนักงานสอบสวน สภ.บ้านตาขุน ได้บันทึกถ่อยคำไว้ก่อน ตามคำชี้แจงของเจ้าของสุนัขที่บอกว่าตายก่อนที่จะลากไปฝัง หลังจากนี้ถ้ามีคนมาแย้งและมีหลักฐานว่าเห็นสุนัขยังไม่ตายขณะที่โดนลาก ก็จะได้ดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป