รวบแล้ว “ไอ้เต้ย” ตุ๋นเงินครูเกษียณ

2018-11-07 22:15:30

รวบแล้ว “ไอ้เต้ย” ตุ๋นเงินครูเกษียณ

Advertisement

ตำรวจ สน.หลักสองรวบแล้ว ผู้ต้องหาที่อ้างตัวเป็นลูกศิษย์ครูที่เกษียณอายุราชการ หลอกนำเงินไปบวช ผู้ต้องหาอ้างต้องการนำเงินไปใช้จ่าย เล่นเกม เบื้องต้นพบมีผู้เสียหายมากกว่า 30 คน

เมื่อฺวันที่ 7 พ.ย. ตำรวจ สน.หลักสอง ควบคุมตัวนายชุติศรณ์ จันทร์กลัด หรือ เต้ย ผู้ต้องหา ที่อ้างตัวเป็นลูกศิษย์ข้าราชการครูเกษียณอายุราชการ เพื่อขอเงินไปบวช มาสอบสวนหลังจากที่หลบหนีไปอยู่ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร



พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รรท.ผบช.น.) เปิดเผยว่า ผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง ทำมาแล้วกว่า 30 ครั้ง โดยวิธีการก่อเหตุได้ร่วมกับเพื่อนชายอีกหนึ่งคนที่จะช่วยค้นหาประวัติของครูตามโรงเรียนต่างๆ ที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว ก่อนที่จะเข้าไปพบที่โรงเรียนหรือที่บ้าน โดยอ้างว่าเคยเป็นลูกศิษย์มาก่อนในสมัยที่ยังเรียนอยู่ เพื่อนำเงินไปบวช

ขณะเดียวกันผู้เสียหายที่เป็นข้าราชการครูคนหนึ่ง ได้มาชี้ตัวผู้ต้องหาหลังจากทราบว่าตำรวจสามารถจับตัวได้ พร้อมระบุว่า ผู้ต้องหาคนนี้ได้เข้ามาอ้างตัวว่าเคยเป็นลูกศิษย์และบอกขอให้ช่วยเงินซื้อผ้าไตรจีวรเพราะจะบวชเป็นพระจึงได้ให้ให้เงินไปเกือบ 7,000 บาท





ด้านนายสุรพงษ์ ไกรโรจน์ ผู้เสียหาย กล่าวว่า โดนหลอกเงินไปกว่า 4 หมื่นบาท โดยผู้ต้องหาอ้างว่าเป็นแพทย์อยู่ที่ รพ.ศิริราช สามารถหายาหยอดตาและยาประคบ มารักษาอาการเบาหวานขึ้นตาได้ โดยที่ผู้ต้องหาได้นำเพียงยาหยอดตามาหยอดให้หลายครั้ง และต้องจ่ายเงินไปครั้งละ 4,000 บาท แต่อาการไม่ดีขึ้น

ขณะที่ผู้ต้องหา อ้างว่าทำไปเพื่อต้องการนำเงินไปใช้จ่าย และเล่นเกม โดยจะเลือกครูที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว ไม่ใช่ครูที่เคยเรียนด้วยมาก่อน



เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาฉ้อโกง ไว้ก่อน หากมีพฤติการณ์ที่เข้าข่ายความผิดอื่นก็จะถูกแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ส่วนอาชีพของผู้ต้องหาพบว่าเป็นผู้ช่วยแพทย์ บางครั้งจึงแต่ตัวคล้ายกับแพทย์และนำมาอ้างหลอกผู้เสียหายด้วย