“สามมิตร”ซบ“พลังประชารัฐ”18 พ.ย.

2018-11-07 17:05:27

“สามมิตร”ซบ“พลังประชารัฐ”18 พ.ย.

Advertisement

โฆษกกลุ่มสามมิตรเผยเตรียมร่วมงานพรรคพลังประชารัฐ 18 พ.ย. ลั่นพร้อมลุยเลือกตั้ง มั่นใจกวาดที่นั่ง ส.ส.เพียบ

เมื่อวันที่ 7 พ.ย. นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกกลุ่มสามมิตร เปิดเผยว่า ขณะนี้กกต.ได้ประกาศรับรองพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แล้ว กลุ่มสามมิตรก็จะนำสมาชิกทั้งหมดเข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐอย่างเป็นทางการ โดยคาดว่าจะเป็นวันที่ 18 พ.ย.ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนลตัน เพื่อสู้ศึกเลือกตั้งต่อไป อย่างไรก็ตาม ทางกลุ่มมั่นใจว่า ด้วยนโยบายที่ตอบโจทย์ของพี่น้องประชาชนได้ จะทำให้พรรคพลังประชารัฐได้รับการสนับสนุนจากพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ

นายธนกร กล่าวอีกว่า ผู้สมัครในกลุ่มสามมิตรเป็นบุคคนที่ลงพื้นที่ใกล้ชิดพี่น้องประชาชนมาโดยตลอด รวมทั้งส่วนใหญ่เป็นอดีตส.ส. อีกทั้งนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร ได้เตรียมความพร้อมให้กับสมาชิกมากว่า 5 เดือนแล้ว ดังนั้น มั่นใจได้ว่าจะได้รับชัยชนะอย่างแน่นอน ส่วนการปลดล็อกในเดือนธ.ค.นั้นก็เป็นเรื่องที่ดี แต่ที่ผ่านมาทุกพรรคการเลือกก็เดินลงพื้นที่หาเสียงตลอด ไม่เห็นคสช.จะไปห้ามอะไร ทุกอย่างผ่อนคลายแล้ว ใกล้จะเลือกตั้งแล้ว ทุกพรรคการเมืองทำจิตใจให้สบายแล้วไปสู่การเลือกตั้งดีกว่า อย่าพยายามสร้างเงื่อนไขนำไปสู่ความขัดแย้งอีกเลย

แหล่งข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)เปิดเผยว่า หลัง กกต.รับรองพรรคแล้ว คาดว่าจะมีการประชุมพรรค ครั้งที่2 ในวันที่ 18 พ.ย.นี้ โดยมีกรรมการบริหารพรรค ร่วมหารือแนวทางการดำเนินกิจกรรมตามขั้นตอนกฎหมาย ทั้งเปิดรับสมัครสมาชิกพรรค การเลือกผู้แทนประจำจังหวัด การจัดตั้งสาขาพรรค รวมทั้งการพิจารณาเลือกคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง ซึ่งในวันดังกล่าวจะเปิดให้สมาชิกและผู้ที่ต้องการลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.มาแสดงตัวให้ชัดเจน เพื่ออยู่ในกรอบเวลาการสังกัดพรรคของสมาชิกภายในวันที่ 26 พ.ย.นี้ สำหรับเวลาและสถานที่ประชุมอยู่ระหว่างพิจารณาจากผู้ใหญ่ในพรรค

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร กล่าวว่า ยืนยันว่าสมาชิกกลุ่มสามมิตรทั้งหมด จะเดินทางไปแสดงตัวสมัครเข้าเป็นสมาชิก พปชร.ในวันประชุมของพรรค ซึ่งคาดว่าจะเป็นวันที่ 18 พ.ย.นี้ แน่นอน ส่วนใครจะแสดงตนว่าต้องการลงสมัครรับเลือกตั้งถือเป็นสิทธิส่วนบุคคลและขึ้นอยู่กับความพร้อมของแต่ละคน ขณะที่แกนนำยังไม่ได้พูดคุยกันว่าจะได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบเรื่องใด ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการบริหารพรรคจะพิจารณา