"น้องมิลค์" คว้าแชมป์บินโดรน อายุน้อยที่สุดในโลก

2018-11-07 15:40:54

"น้องมิลค์" คว้าแชมป์บินโดรน  อายุน้อยที่สุดในโลก

Advertisement

“น้องมิลค์” สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย คว้าแชมป์บังคับโดรน จารึก ประวัติศาสตร์เป็นแชมป์โลกที่อายุน้อยที่สุด

เมื่อวันที่ 6พ.ย. มีรายงานว่า ด.ญ.วรรณรญา วรรณพงษ์ หรือ น้องมิลค์ อายุ 11 ปี ได้สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย ด้วยการบินไปคว้ารางวัลแชมป์บังคับโดรนประเภทบุคคลหญิง FAI World Drone Racing Championships 2018 ที่เมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน เมื่อวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ครองแชมป์โลกที่อายุน้อยที่สุด

สำหรับการแข่งขันประเภทหญิงในรายการดังกล่าวมีนักเล่นโดรนหญิงจากทั่วโลกเดิน ทางมาเข้าร่วมถึง 71 คน โดยเงินรางวัลที่ ด.ญ.วรรณรญา ได้รับประมาณ 2.6 แสนบาท ขณะที่แชมป์โลกประเภทชาย คือ รูดี บราวนิง เด็กชายอายุ 15 ปี จากประเทศออสเตรเลีย




น้องมิลค์ เล่าว่า ดีใจมากที่ได้แชมป์ โดยตอนแข่งยอมรับว่าตื่นเต้น แต่จัดการความตื่นเต้นด้วยการพยายามแข่งให้จบ สูดหายใจลึกๆ ความรู้สึกวันแรกที่จับโดรน กับวันที่ได้รับรางวัลนั้น เหมือนกันคือการที่สนุกกับมัน โดยความฝันและจุดมุ่งหมายในการเล่นโดรนนั้นคือการอยากเป็นแชมป์โลก ทำให้ต้องขยันฝึกซ้อม ต้องซ้อมให้บ่อย

น้องมิลค์ เล่าต่อว่า สนามล่าสุดที่ประเทศจีน ถือเป็นสนามที่ยากที่สุดที่เคยแข่งขันมา แต่ด้วยความตั้งใจ และมีสมาธิเต็มที่ ทำให้คว้าแชมป์มาได้ สิ่งสำคัญในการแข่งขันคือนิ้วมือ และสายตา และต้องตั้งใจเวลาซ้อม รวมทั้งความมั่นใจของเราเอง