ลุ้นศาลอุทธรณ์! ตัดสินคดี “บังฟัตฆ่ายกครัว8 ศพ”

2018-11-07 11:40:40

ลุ้นศาลอุทธรณ์! ตัดสินคดี “บังฟัตฆ่ายกครัว8 ศพ”

Advertisement

ช่วงเช้าวันที่ 7 พ.ย. ศาลจังหวัดกระบี่ นัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดีที่อัยการเป็นโจทย์ ยื่นฟ้องนายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์กุล หรือ บังฟัต อายุ 41 ปี พร้อมพวก รวม 8 คน ตกเป็นจำเลย ร่วมกันก่อเหตุฆ่ายกครัว นายวรยุทธ สังหลัง หรือผู้ใหญ่บัติ อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ พร้อมญาติๆ รวม 8 ศพ ภายในบ้านพัก เมื่อวันที่ 10 ก.ค.2560 โดยมีญาติของทั้งสองฝ่ายได้เดินทางมาร่วมรับฟังด้วย 

นายจรีย์ บุตรเติบ อายุ 59 ปี พ่อตาของผู้ใหญ่บัติ บอกว่า คำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก เพราะศาลชั้นต้นได้ตัดสินไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเชื่อว่า ศาลจะมีเมตตาตัดสินเช่นเดิม หรือจะเปลี่ยนแปลงใดๆ ก็ขอน้อมรับในคำตัดสิน 

แต่ทั้งนี้ ยอมรับว่า ยังคงเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่สามารถลืมได้ โดยเฉพาะตนและภรรยา ที่ต้องสูญเสียบุตรสาวไป 2 คน หลาน 3 คน และลูกเขย ซึ่งเป็นสิ่งที่เศร้าเสียใจมาจนถึงทุกวันนี้




สำหรับคดีนี้ เมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา ศาลได้พิพากษาประหารชีวิต จำเลยที่ 1-6 คือ นายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์สกุล หรือ บังฟัต กับพวก ประกอบด้วย นายคมสรรค์ เวียงนนท์ ,นายอับดุลเลาะ ดอเลาะ ,นายอรุณ ทองคำ ,นายประจักษ์ บุญทอย และ นายธนชัย จำนอง ส่วนจำเลยที่ 7 คือนายธวัฒชัย บุญคง พิพากษาจำคุก 1 ปี 9 เดือน และ น.ส.ชลิดา สังข์โชติ จำเลยที่ 8 ตัดสินจำคุก 12 เดือน