“อนุโมทนาบุญ” พระสงฆ์เดินเท้า มุ่งปฏิบัติธรรมประเทศอินเดีย

2018-11-07 11:10:56

“อนุโมทนาบุญ” พระสงฆ์เดินเท้า มุ่งปฏิบัติธรรมประเทศอินเดีย

Advertisement

พระสงฆ์ 6 รูป ออกเดินเท้าจาก จ.พัทลุง เพื่อไปปฏิบัติธรรมแสวงบุญที่ประเทศอินเดีย และเนปาล โดยระหว่างทางไม่ขอรับถวายปัจจัยจากญาติโยม 

เมื่อวันที่ 7 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระใบฏีกาสมโชค ปุญญผโล เจ้าอาวาสวัดปลักปอม ต.แม่ขรี อ.ตะโหมด และพระทรงเกียรติ กิตติญาโน จากสำนักปฎิบัติธรรมถ้ำแก้วเขาหัวช้าง ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด จ.พัทลุง พร้อมพระลูกวัดอีก 4 รูป ออกเดินทางจากวัด เป้าหมายอยู่ที่ประเทศอินเดีย เพื่อไปปฏิบัติธรรมในสถานที่สำคัญทั้งในประเทศอินเดียและเนปาล โดยใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 5 เดือน และระหว่างคณะเดินทางผ่านจาก จ.พัทลุง ไปถึง จ.เชียงรายตั้งใจว่าจะใช้เวลาประมาณเดือนครึ่ง จะไม่ขอรับถวายเป็นปัจจัยโดยเด็ดขาด จะรับก็เพียงน้ำและอาหารเท่าที่จำเป็นเท่านั้น

พระใบฏีกาสมโชค ปุญญะผะโล หัวหน้าคณะสงฆ์ เผยว่า สาเหตุที่ต้องไปปฏิบัติธรรมที่อินเดีย และเนปาลในครั้งนี้ เพราะทั้งสองประเทศเป็นที่ตั้งของสถานที่สำคัญในพระพุทธศาสนา จึงอยากไปปฏิบัติธรรมสักครั้งในชีวิต 




ตอนแรกตั้งใจไว้ว่าจะเดินเท้าจากพัทลุงไปเชียงราย เพื่อผ่านไปยังประเทศเมียนมา จนถึงประเทศเนปาล แต่เกรงจะเกิดอันตรายระหว่างทาง จึงขอเดินเท้าให้ถึง จ.เชียงราย จากนั้นจะต่อเครื่องบินไปยังประเทศเนปาล เพื่อเดินเท้าต่อไปยังประเทศอินเดีย คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 5 เดือนจึงจะถึงเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ 

ทั้งนี้ยืนยันว่า ช่วงที่เดินเท้าจากพัทลุง ไปเชียงรายนั้น จะไม่ขอรับถวายเป็นปัจจัยเด็ดขาด จะรับถวายน้ำดื่มและภัตตาหารเท่าที่จำเป็น เพราะพระทั้ง 6 รูปมีความพร้อมทุกด้าน ทั้งปัจจัยที่ต้องใช้จ่าย และสุขภาพก็มีความพร้อมสามารถเดินไปได้ 



ส่วนเส้นทางจาก จ.พัทลุง ถึงเชียงราย อาจใช้เส้นทางสายเอเชียวันละประมาณ 50 กม. และระหว่างทางจะพักตามวัดต่างๆ เพื่อเอาแรงไว้เดินเท้าแสวงบุญ.