"บิ๊กตู่" โยนปฏิทิน “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์” ฝ่ายความมั่นคงดู

2018-11-06 19:05:45

"บิ๊กตู่" โยนปฏิทิน “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์” ฝ่ายความมั่นคงดู

Advertisement

“บิ๊กตู่” ระบุกรณีแจกปฏิทิน “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์” เป็นหน้าที่ฝ่ายความมั่งคงดูแล ขณะที่ “บิ๊กป้อม”บอกไม่ผิด หากทำเพราะรักเพราะชอบ ไม่เกี่ยวกับพรรคการเมือง

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กล่าวถึงกรณีทหารยึดปฏิทินปี 2562 ที่มีรูปนายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ จ.อุดรธานี ว่า เป็นเรื่องที่สมควรหรือไม่สมควรก็ไปหากันมา เป็นหน้าที่ของฝ่ายความมั่งคง แต่ฝ่ายความมั่งคงตองดูทุกเรื่องที่มีผลสร้างความเกลียดชังและความกระทบ ต้องเข้าไปตรวจสอบ ต้องดูว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ เพราะเป็นอดีตนายกรัฐมนตรี และเกี่ยวข้องกับคดีความที่มีปัญหาอยู่ในขณะนี้ จึงต้องดูว่าควรจะทำหรือไม่ ขออย่าไปขยายผลเพิ่มเติม และตนก็ไม่ได้อยากจะพูดเรื่องนี้ด้วยซ้ำไป เมื่อถามถึงกรณีที่นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ระบุว่าพร้อมจะเล่นการเมือง นายกฯ กล่าวว่า จะพร้อมหรือไม่ก็ไปเตรียมตัวให้พร้อมก็แล้วกัน ทุกคนมีสิทธิ์เท่าเทียมกัน ใครอยากจะสมัครหรือลงเล่นการเมืองก็ไปสมัครมา แต่ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ว่าจะเห็นชอบหรือไม่

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวว่า การแจกปฏิทินไม่ผิด หากทำเพราะรักเพราะชอบก็ว่าไป เขารู้ว่าคนไหนเป็นพวกใคร แต่ถ้าเกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองไม่สามารถแจกได้ ส่วนการที่ภาพในปฏิทินเป็นบุคคลหนีคดี จำเป็นต้องพิจารณาหรือไม่ ก็เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่จะไปดูว่าสมควรให้แจกหรือไม่ สำหรับภาพคนหนีคดี ตนในฐานะฝ่ายนโยบาย ไม่ได้กำชับอะไรลงไป เพราะไม่ได้เดือดร้อนอะไร