รวบ! 2 ช่างตีเหล็ก อุ้มฆ่าโหดหนุ่มกาฬสินธุ์

2018-11-06 17:55:30

รวบ! 2 ช่างตีเหล็ก อุ้มฆ่าโหดหนุ่มกาฬสินธุ์

Advertisement

พบศพหนุ่มวัย 36 ปีชาว อ.ห้วยผึ้ง จ.กาฬสินธุ์ถูกอุ้มฆ่าโหด ทิ้งศพขึ้นอืดกลางทุ่งนา ตำรวจเร่งแกะรอยตามรวบ 2 ช่างตีเหล็กร่วมกันอุ้มเหยื่อไปซ่อมจนน่วม ก่อนใช้ไม้ฟาดหัว-ท้อง ฉุนผู้ตายขโมยเครื่องมือตีเหล็กอุปกรณ์ทำมาหากินแล้วไม่ยอมบอกที่ซ่อน

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ศตพร บุตตาสี รองสว.สอบสวน สภ.ห้วยผึ้ง จ.กาฬสินธุ์รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิตอยู่ข้างสระน้ำกลางทุ่งนาบ้านไทรงาม ม.10 ต.นิคมห้วยผึ้ง อ.ห้วยผึ้ง จ.กาฬสินธุ์ หลังรับแจ้งจึงรายงานไปยังผู้บังคับบัญชาทันที และเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้หลังรับแจ้ง พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.อรุณรัตน์ ศรีเชียงสา ผกก.สภ.ห้วยผึ้ง พ.ต.ท.กิตติพงษ์ ยี่วาศรี รองผกก.(ป.)สภ.ห้วยผึ้ง พ.ต.ท.ยงยุทธ นิ่มปานพะยุงวงศ์ รองผกก.(สอบสวน) สภ.ห้วยผึ้ง นำเจ้าหน้าที่กู้ภัย แพทย์ รพ.ห้วยผึ้ง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ และทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.กาฬสินธุ์ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ




โดยที่เกิดเหตุอยู่ข้างสระน้ำกลางทุ่งนาของชาวบ้านไทรงาม ม.10 และมีชาวบ้านมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก เจ้าหน้าที่พบศพชายอายุประมาณ 30-40 ปี นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ข้างสระน้ำ สภาพไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว สักลายรูปต่างๆเต็มตัว สภาพศพขึ้นอืด มีหนอนไต่ ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 วัน ทราบชื่อต่อมาคือนายพนม วาริพิณ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31 ม.6 บ้านค่ายบุรี ต.ไค้นุ่น อ.ห้วยผึ้ง จ.กาฬสินธุ์ จากการตรวจสอบพบบาดแผลถูกตีของแข็งบริเวณใบหน้าข้างขวา และบริเวณท้องมีรอยเขียวช้ำจากการถูกของแข็งตี เจ้าหน้าที่จึงเก็บหลักฐานทั้งหมดไว้ตรวจสอบ และส่งศพไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการสอบถามชาวบ้านเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเหตุเหตุได้มาทำไร่ ทำสวนตามปกติ จากนั้นได้กลิ่นเหม็นคล้ายศพคนตายจึงเดินเข้าไปดูพบว่ามีคนตายอยู่บริเวณข้างสระน้ำ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ สั่งการให้ พ.ต.อ.อรุณรัตน์ ศรีเชียงสา ผกก.สภ.ห้วยผึ้ง พร้อมชุดสืบสวนเข้าควบคุมตัวนายระนอง หรือยอง ประเสริฐสังข์ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55 ม.11 บ้านภูเงิน ต.นิคมห้วยผึ้ง อ.ห้วยผึ้ง จ.กาฬสินธุ์ และนายโชคชัย หรือโชค ชูราศี อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 ม.1 บ้านไค้นุ่น ต.ไค้นุ่น อ.ห้วยผึ้ง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งทั้ง 2 คนมีอาชีพเป็นช่างตีเหล็ก และเป็นคนในหมู่บ้านใกล้เคียงกับผู้ตาย เนื่องจากก่อนเกิดเหตุมีพยานเห็นผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เข้าไปชกต่อยรุมซ้อมและอุ้มตัวผู้ตายซ้อนรถจักรยานยนต์ไปจากบ้านเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จนญาติได้เข้าแจ้งความคนหายไว้ที่สภ.ห้วยผึ้ง กระทั่งมาพบเป็นศพดังกล่าว



จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพว่า ร่วมกันก่อเหตุทำร้ายและฆ่านายพนมจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวทั้ง 2 คนไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพและชี้จุดเกิดเหตุ โดยผู้ต้องทั้ง 2 คนรับสารภาพว่าสาเหตุที่ทำลงไปนั้น เนื่องจากโกรธแค้นที่ผู้ตายมาขโมยของ ซึ่งเป็นเครื่องมือต่างๆ เช่น ถังเหล็ก หินทั่งตีเหล็ก ค้อนปอนด์ คีม ที่ใช้ในการตีเหล็ก ซึ่งเป็นอุปกรณ์ทำมาหากินไป โดยก่อนเกิดเหตุได้พากันขี่รถจักรยานยนต์ไปเห็นผู้ตายยืนอยู่หน้าบ้าน จึงจอดรถและลงไปถามว่าเอาเครื่องมือที่ขโมยไปซ่อนไว้ที่ไหน แต่ผู้ตายกลับไม่ยอมบอก จึงร่วมกันชกต่อยรุมซ้อม จนกระทั่งผู้ตายบอกว่าได้นำเอาไปซ่อนไว้ที่กลางทุ่งนาบ้านไทรงาม จึงอุ้มตัวขึ้นรถจักรยานยนต์ไปเอาเครื่องมือ แต่พอไปถึงกลางทุ่งนาผู้ตายกลับไม่ยอมบอกที่ซ่อน แถมยังโกหกว่าซ่อนไว้ตรงนั้น ตรงนี้ หลอกให้หานานหลายจุด จึงหมดความอดทนและรุมซ้อม จากนั้นนายระนองได้ใช้ท่อนไม้ไผ่จากรั้วของชาวบ้านฟาดไปที่ศีรษะผู้ตาย 2 ครั้ง และท้อง 1 ครั้งจนแน่นิ่ง ก่อนที่จะนำตัวไปข้างสระน้ำและเอาน้ำมาล้างหน้า ปรากฏว่านายพนมเสียชีวิต จึงทิ้งศพแล้วแยกย้ายกันกลับบ้าน กระทั่งมาถูกตำรวจตามจับได้ดังกล่าว

พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบผู้ตายถูกของแข็งตีเจ้าที่บริเวณใบ้หน้าข้างขวาและท้องมีรอยเขียวช้ำ คาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุการเสียชีวิต ทั้งนี้เบื้องต้นชุดสืบสวนสภ.ห้วยผึ้ง นำโดย พ.ต.อ.อรุณรัตน์ ศรีเชียงสา ผกก.สภ.ห้วยผึ้ง ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุไว้ได้แล้ว 2 คน ซึ่งเป็นช่างตีเหล็กและเป็นคนหมู่บ้านใกล้เคียง เนื่องจากก่อนเกิดเหตุมีพยานเห็นทั้งสองคนทำร้ายร่างกายผู้ตายและอุ้มตัวขึ้นรถจักรยานยนต์หายไปตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จนทำให้ญาติผู้เสียชีวิตเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ห้วยผึ้ง ซึ่งทั้ง 2 คนก็รับสารภาพว่าร่วมกันก่อเหตุจริง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปชี้จุดเกิดเหตุ พร้อมกับยึดของกลางท่อนไม้ไผ่ยาว 1.20 เมตร ที่ผู้ต้องหาใช้ตีศีรษะนายพรมจนเสียชีวิต ส่วนสาเหตุนั้นจากการสวบสวนเกิดจากโกรธแค้นที่ผู้ตายไปขโมยของ

ด้าน พ.ต.อ.อรุณรัตน์ ศรีเชียงสา ผกก.สภ.ห้วยผึ้ง กล่าวว่า สำหรับนายพนม ผู้เสียชีวิตนั้น ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง และอยู่ระหว่างการขออนุมัติหมายจับในข้อหาลักทรัพย์กับพวกอีก 2 คน หลังจากถูกนายโชคชัย แจ้งความดำเนินคดี เนื่องจากเข้าไปขโมยเครื่องมือตีเหล็ก ทั้งนี้จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 2 คนไปพบตัวผู้ตาย ก่อนที่จะรุมซ้อม เพื่อบังคับให้บอกที่ซ่อนเครื่องมือ แต่ผู้ตายไม่ยอมบอก ก่อนที่นายระนองจะใช้ไม้ตีจนตายแล้วร่วมกันนำศพไปทิ้งไว้กลางทุ่งนา เนื่องจากโกรธแค้นที่ถูกขโมยของ และไม่ยอมบอกที่ซ่อน อย่างไรก็ตามเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยว พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป