ส.อ.ซ้อมโชว์ภารกิจดับ 1 นาย

2018-11-06 13:30:56

ส.อ.ซ้อมโชว์ภารกิจดับ 1 นาย

Advertisement

เกิดอุบัติเหตุระหว่างซักซ้อมเตรียมการสาธิต เพื่อรับคณะเยี่ยมชมภารกิจของกรมการทหารช่าง ภายในค่ายบุรฉัตร จ.ราชบุรี ส่งผลให้ทหารยศ ส.อ.เสียชีวิต 1 ราย ขณะที่กรมการทหารช่างเร่งตรวจสอบสาเหตุ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 6 พ.ย. ภายในสนามฝึกจารุมณี ค่ายบุรฉัตร อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้เกิดอุบัติเหตุในระหว่างการซักซ้อมเตรียมการสาธิต เพื่อรับคณะเยี่ยมชมภารกิจของกรมการทหารช่าง โดยเป็นการสาธิตการข้ามลำน้ำ ขณะทำการซักซ้อมได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้เรือบรรทุกกำลังพลที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวได้รับผลกระทบ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 นาย ได้รับบาดเจ็บ 7 นาย ผู้บาดเจ็บพักรักษาตัวที่ รพ.ราชบุรี 6 นาย และ รพ.ค่ายภาณุรังษี 1 นาย ซึ่งผู้บังคับหน่วยได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าประสานการรักษาพยาบาลกับโรงพยาบาลแต่ละแห่ง เพื่อให้การดูแลกำลังพลอย่างดีที่สุด สำหรับผู้เสียชีวิต คือ ส.อ.ยุทธพงศ์ จันทร์ขอนแก่น สังกัดกรมทหารช่างที่ 1 รักษาพระองค์ หน่วยต้นสังกัดกำลังดำเนินกรรมวิธีจัดการพิธีศพและดูแลเรื่องสิทธิกำลังพลต่อไป ทั้งนี้ สนามฝึกจารุมณี เป็นสนามฝึกทางยุทธวิธีตั้งอยู่ภายในค่ายทหาร สำหรับอุบัติเหตุในครั้งนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังดำเนินการตรวจสอบสาเหตุ พร้อมบริหารจัดการพื้นที่ให้เรียบร้อยและปลอดภัย

ล่าสุดมีรายงานว่า  จ.ส.อ.เพียน ตะระแจ่ม สังกัด ช.ร้อย 115 ค่ายบุรฉัตร ซึ่งอาการสาหัส ได้เสียชีวิตแล้ว รวมมีผู้เสียชีวิต 2 ราย

ขอบคุณภาพ : เฟซบุ๊กสนามฝึกจารุมณี