ตื่นตา! แลนด์มาร์คใหม่ เที่ยว “ทุ่งทานตะวันวัดดอนฝาย”

2018-11-06 14:20:03

ตื่นตา! แลนด์มาร์คใหม่ เที่ยว “ทุ่งทานตะวันวัดดอนฝาย”

Advertisement

ทุ่งทานตะวันสวยงามสุดลูกหูลูกตา บนพื้นที่ขนาดใหญ่กว่า10 ไร่แห่งนี้ ตั้งอยู่ที่บริเวณข้างวัดดอนฝาย หมู่ที่ 9 ต.ชัยนาท อ.เมืองชัยนาท จ.ชัยนาท นั่นเอง ซึ่งขณะนี้กำลังผลิดอกเบ่งบานสีเหลืองอร่ามรับแสงตะวันทุกเช้า ทำให้ในแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมความงามและถ่ายภาพเก็บไปเป็นที่ระลึกจำนวนมาก

ขณะเดียวกันทางหมู่บ้านเองก็ได้ทำป้ายและซุ้มสำหรับถ่ายรูปไว้เอาใจนักท่องเที่ยว ทั้งชิงช้า หุ่นฟาง ร่มขนาดใหญ่ที่สวยเก๋ตัดกับทุ่งทานตะวัน รวมถึงข้อความสัญลักษณ์ของ “ทุ่งทางตะวันวัดดอนฝาย” ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปด้วย ชาวบ้านบอกว่าทุ่งทานตะวันแห่งนี้ปลูกขึ้นเพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว สำหรับให้ประชาชนทั่่วไปได้มาพักผ่อน และร่วมทำบุญกับทางวัดดอนฝายที่จะตั้งตู้่รับบริจาคเพื่อบำรุงรักษาทุ่งทานตะวันและบูรณะศาสนสถานต่างๆ โดยล่าสุดทางวัดและชาวบ้านได้ขยายพื้นที่ปลูกต้นทานตะวันออกไปด้านข้างพร้อมทั้งปรับพื้นที่เป็นเนินเขาอีกกว่า25ไร่ ซึ่งคาดว่าอีกไม่นานจะมีดอกทานตะวันสีเหลืองสวยงามเบ่งบานยาวไกลสุดสายตาให้นักท่องเที่ยวได้ชมกัน

ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถเดินทางมาเที่ยวชมได้ทุกวัน โดยใช้ถนนทางหลวงหมายเลข 340 ชัยนาท สุพรรณบุรีเลี้ยวเข้าวัดดอนฝายที่สะพาน 4 เข้าไปประมาณ 3-4 กม.จะพบทุ่งทานตะวันอยู่ทางขวามือติดกับวัดดอนฝาย