ระทึก! รถตู้ นร.ยางแตกพุ่งชนเสาไฟ เจ็บระนาวกว่า 20 ราย

2018-11-06 12:20:22

ระทึก! รถตู้ นร.ยางแตกพุ่งชนเสาไฟ เจ็บระนาวกว่า 20 ราย

Advertisement

เกิดอุบัติเหตุรถตู้นักเรียนยางแตก เสียหลักพุ่งชนเสาไฟข้างทาง คนขับรถและเด็กนักเรียนที่อยู่ในรถได้รับบาดเจ็บกว่า 20 ราย

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. ร.ต.อ.อภิรักษ์ มีธรรม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขลางค์นคร อ.เมือง จ.ลำปาง ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถตู้รับ-ส่งนักเรียนชนกับเสาไฟฟ้ามีผู้บาดเจ็บหลายราย บริเวณถนนคู่ขนานสายลำปาง-เชียงใหม่ (ขาเข้าเมืองลำปาง) เขตบ้านไร่สันติสุข ม.11 ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.ลำปาง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ลำปาง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบรถยนต์ตู้ สีบอร์นเงิน ทะเบียน นข 4292 ลำปาง มีเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บกว่า 20 คน นั่งและนอนอยู่ริมถนนท่ามกลางเสียงเด็กที่ร้องไห้ระงมหลังได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จึงรีบให้การปฐมพยาบาลเด็กที่ได้รับบาดเจ็บซึ่งส่วนใหญ่ศีรษะและใบหน้ามีบาดแผลเลือดไหลออกมา รวมถึงมีบาดแผลฟกช้ำตามร่างกาย ส่วนคนขับรถทราบชื่อคือ นายชำนาญ ใจปินตา อายุ 41 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสติดคาอยู่หน้ารถ เจ้าหน้าที่ได้เร่งนำตัวออกมา ก่อนจะปฐมพยาบาลเบื้องต้นและรีบนำทั้งหมดส่งไปรักษาที่ รพ.ลำปาง




จากการสอบสวนทราบว่ารถยนต์ตู้คันดังกล่าวได้รับเด็กนักเรียนส่วนใหญ่เป็นเด็กเล็กมาจาก บ้านปันง้าว และ บ้านสัน อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง โดยมีเด็กนักเรียนมาทั้งหมด 20 คน ส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียนโรงเรียนอนุบาลลำปาง โรงเรียนปงสนุก และอีกหลายโรงเรียนในตัวเมืองลำปาง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ขณะขับรถมาตามปกติได้เกิดเหตุยางหลังขวาแตกจนดังระเบิดขึ้นก่อนที่รถจะเสียหลักและหักซ้ายพุ่งชนเสาไฟฟ้าเหล็กที่อยู่ริมถนนจนหัก ทำให้เด็กนักเรียนในรถทั้งหมดได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

สำหรับรายชื่อผู้บาดเจ็บที่ต้องเข้ารักษาตัวที่ รพ.ลำปาง ประกอบไปด้วย 1.นายชำนาญ ใจปินตา อายุ 41 ปี 2. ด.ญ.เขมจิรา ธิมา อายุ 11 ปี 3. ด.ช.ศุภกร ชมพูสาร อายุ 8 ปี 4. ด.ช.พัฒนภูมิ ใหญ่วงศ์ อายุ 10 ปี 5. ด.ญ.ธนภรณ์ ด้นคำ อายุ 7 ปี 6. ด.ญ.อัญชิสา ข่วงอุบล อายุ 12 ปี 7. ด.ช.เตชิตน์ ใจลังกา อายุ 7 ปี 8. ด.ญ.ฐิติรัตน์ วงค์ทอง อายุ 14 ปี 9. ด.ญ.เมลิน ใจลังกา อายุ 3 ปี 10. ด.ช.ฤทธิชัย หม้อใจวงค์ อายุ 13 ปี 11. ด.ญ.ทิพย์สุดา ปัญญาเรียน อายุ 10 ปี 12. ด.ช.อดิวิชญ์ แลสันกลาง อายุ 4 ปี 13. ด.ช.ภพธรรม อุดมะ อายุ 9 ปี