ลุยตรวจสอบ! “เกาะจิกรีสอร์ท” สร้างรุกทะเลจันทบุรี

2018-11-05 17:50:08

ลุยตรวจสอบ! “เกาะจิกรีสอร์ท” สร้างรุกทะเลจันทบุรี

Advertisement

กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) ร่วมมือกับส่วนราชการในพื้นที่ จ.จันทบุรี เข้าตรวจสอบ “เกาะจิกรีสอร์ท” หลังมีการร้องเรียนผ่านสังคมออนไลน์ พบว่าก่อสร้างที่พักรุกล้ำพื้นที่ชายฝั่งทะเล

นายจตุพร บุรุษพัฒน์ อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เปิดเผยว่า หลังจากที่มีเรื่องร้องเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ว่ามีการก่อสร้างที่พักบุกรุกในพื้นที่ชายฝั่งทะเล บริเวณเกาะจิก หมู่ 1 ต.บางชัน อ.ขลุง จ.จันทบุรี จึงได้มอบหมายให้นายภุชงค์ สฤษฎีชัยกุล ผอ.สำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1 (จ.ระยอง) ลงพื้นที่ร่วมกับ นายวิทูรัช ศรีนาม ผวจ.จันทบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบ 

เบื้องต้นพบว่า มีการสร้างรีสอร์ทในพื้นที่ชายฝั่งทะเลจริง โดยมีชื่อว่า “เกาะจิก รีสอร์ท” โดยได้พบกับ นายณรงค์ชัย เหมสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้านเกาะจิก และ นางเชาวเน ชวนจิตร ผู้ดูแลเกาะจิกรีสอร์ท แต่ไม่เจอนายณรงค์ หงส์บิน เจ้าของรีสอร์ท เนื่องจากเดินทางไปต่างประเทศ




จากนั้นคณะได้เดินทางสำรวจบริเวณโดยรอบ พบมี บ้านทั้งหมด 15 หลัง บนบก 6 หลัง ในทะเล 9 หลัง สะพานคอนกรีตยาวประมาณ 50 เมตร และห้องอาหารขนาดใหญ่อีก 1 หลัง 

ผวจ.จันทบุรี กล่าวว่า หลังจากตรวจสอบแล้ว พบว่า ทางเกาะจิกรีสอร์ท ได้ยื่นขออนุญาตก่อสร้างสะพานท่าเทียบเรือเท่านั้น แต่ในความเป็นจริง ไม่สามารถปลูกสร้างได้ แต่ก็ต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบเอกสารทั้งหมด ซึ่งวันนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ว่า เกาะจิกรีสอร์ท บุกรุกจริงหรือไม่ จะต้องให้ เจ้าของรีสอร์ทมาชี้แจง แสดงเอกสารทั้งหมดต่อเจ้าหน้าที่ก่อน เนื่องจากนายณรงค์ แจ้งว่าได้ก่อสร้างมานานแล้ว