วอนญาติอย่าทิ้ง! ผู้ติดเชื้อเอดส์ หน้าวัดพระบาทน้ำพุ

2018-11-05 17:10:35

วอนญาติอย่าทิ้ง! ผู้ติดเชื้อเอดส์ หน้าวัดพระบาทน้ำพุ

Advertisement

วัดพระบาทน้ำพุ วอนญาติอย่านำผู้ป่วยติดเชื้อเอชไอวีมาทิ้ง หากจะพามาควรเตรียมเอกสารส่วนตัว และประวัติการรักษามาให้ครบ อย่าปล่อยทิ้งแล้วรีบชิ่งหนี

เพจเฟซบุ๊ก "วัดพระบาทน้ำพุ " ได้โพสต์ คลิปวิดิโอพร้อมข้อความว่า " แอดมินไม่อยากให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกเลยครับ (เหตุการณ์เช้านี้ที่หน้าวัดพระบาทน้ำพุ) " ซึ่งภายในคลิปปรากฏให้เห็นชายติดเชื้อเอชไอวีคนหนึ่ง ถูกนำมาทิ้งไว้หน้าวัด และได้เล่าให้ฟังว่า ตนอยู่บ้านคนเดียว เมื่อทราบว่าติดเชื้อ เอชไอวีที่ผ่านมาก็จะไปรักษาด้วยตัวเองมาโดยตลอด แต่ตอนนี้พออาการทรุดหนักขึ้น เพื่อนบ้านก็นำตนมาส่งไว้ที่หน้าวัดพระบาทน้ำพุเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยไม่ได้นำตัวเข้าไปในวัดแต่อย่างใด เมื่อพามาที่วัด ก็ขับรถกลับออกไปเลย

โดย ทางเพจ " วัดพระบาทน้ำพุ " ก็ได้มีการโพสต์ข้อความเพิ่มเติมระบุว่า การนำผู้ป่วยมาฝากให้วัดพระบาทน้ำพุดูแล ทำไมทางวัดต้องมีเอกสารหลายอย่างในการนำส่งตัวผู้ป่วย นั่นเพราะวัดพระบาทน้ำพุไม่รู้ประวัติผู้ป่วย ถ้ามีเอกสารและประวัติการรักษา ทางวัดจะประสานกับทาง รพ.เก่าเพื่อรักษาต่อเนื่องได้ต่อไป




ถ้านำผู้ป่วยมาทิ้งแบบไม่มีเอกสารประจำตัว วัดต้องยุ่งยาก และเสียเวลารอในการดำเนินการต่างๆ ถ้าผู้ป่วยต้องรักษาตัว ผ่าตัด เจาะเลือด ใครจะเป็นผู้ยินยอม วัดไม่สามารถทำแทนได้ ไหน ๆ ก็เอาผู้ป่วยมาถึงหน้าวัดแล้ว อยู่รอพบเจ้าหน้าที่สักหน่อย สอบถามพูดคุยกันก่อน

วัดพระบาทน้ำพุไม่เคยปฏิเสธผู้ป่วยถ้าเตียงไม่เต็ม (บ่อยครั้งเตียงเต็มยังต้องรับ) อย่าเอามาทิ้งแบบนี้เลย เข้ามาพูดคุยกันทำทุกอย่างให้ถูกต้องเพื่อที่เค้าจะได้มีโอกาสฟื้นตัวและมีชีวิตต่อไป



ทุกวันนี้ เชื้อเอชไอวีมียาต้านไวรัสทาน สามารถใช้ชีวิตร่วมกับคนอื่นได้ปกติ มันไม่ได้ติดกันง่าย ๆ เปิดใจ ให้โอกาสให้พวกเค้าได้มีที่ยืนในสังคมบ้าง ขอให้วัดพระบาทน้ำพุเป็นเพียงทางผ่านให้พวกเค้ามาพักฟื้น แล้วกลับไปใช้ชีวิตปกติในสังคม อยู่กับครอบครัว เพื่อนฝูงอย่างมีความสุขเถอะ