รวบหนุ่มในจีเรียอ้างเป็นนักเตะไทยลีก

2018-11-05 17:10:49

รวบหนุ่มในจีเรียอ้างเป็นนักเตะไทยลีก

Advertisement

“บิ๊กโจ๊ก” แถลงรวบหนุ่มไนจีเรียอ้างตัวเป็นนักฟุตบอลสโมสรสระแก้ว เอฟซี และสโมสรอโยธยาซิตี้ ขอต่อวีซ่าอยู่ประเทศไทยระยะยาว

เมื่อวันที่ 5 พ.ย. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (รรท.ผบช.สตม.) แถลงจับกุมตัว นายวิลสัน แซก โคฟี่ อายุ 27 ปี สัญชาติกานา อ้างตัวเป็นนักฟุตบอลสโมสรสระแก้ว เอฟซี และสโมสรอโยธยาซิตี้ พฤติการณ์คือ เดินทางมาจากประเทศไนจีเรียติดต่อกับนายหน้าของประเทศไทยว่าขอเข้ามาประเทศไทยเป็นระยะเวลา 90 วัน โดยยื่นที่กงสุลในเมือง อาบูจา ประเทศไนจีเรีย ว่าเป็นนักฟุตบอลสโมสรสระแก้ว เอฟซี และสโมสรอโยธยาซิตี้ เมื่อได้เดินทางเข้ามายังประเทศไทยในวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านก็ได้ดำเนินการยื่นวีซ่าขออยู่ต่อ ที่กรมการกงศุล กระทรวงต่างประเทศ อ้างว่าได้ทำสัญญาว่าเป็นนักเตะของสโมสรสระแก้วเอฟซี และสโมสรอโยธยาซิตี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบไปยังสโมสรฟุตบอลดังกล่าว ปรากฏว่า นายวิลสัน ไม่ได้เป็นนักฟุตบอลสังกัดสโมสรดังกล่าวแต่อย่างใด เอกสารสัญญาจ้างนักเตะเป็นสัญญาที่ปลอมขึ้นมา เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัว เพื่อเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร เนื่องจากมีพฤติการณ์เป็นที่น่าเชื่อว่าเป็นบุคคลที่เป็นภัยต่อสังคม และดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหา ปลอมและใช้เอกสารปลอม พร้อมทั้งขยายผลถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป

จากการสอบปากคำนายวิลสัน ให้การรับสารภาพว่า ไม่ได้เป็นนักฟุตบอลในสโมสรสระแก้วเอฟซี และสโมสรอโยธยาซิตี้แต่อย่างใด การนำเอกสารปลอมมายื่นในครั้งนี้เพราะเชื่อว่าเอกสารสัญญาจ้างนักเตะสโมสรฟุตบอลชื่อดัง สามารถรอดพ้นการตรวจสอบของทางราชการได้