“อาม ชุติมา-ประจักษ์ชัย” ฉีกสัญญาจบดราม่า (คลิป)

2018-11-05 11:25:01

“อาม ชุติมา-ประจักษ์ชัย” ฉีกสัญญาจบดราม่า (คลิป)

Advertisement

จบดราม่าไหทองคำ “อาม ชุติมา-ประจักษ์ชัย” นายห้างยอมฉีกสัญญาหย่าศึก เผยเงื่อนไขลิขสิทธิ์ 3 เพลง “ผู้สาวขาเลาะ-อดีตเคยพัง-ภาพเก่า” เป็นของค่ายไปอีก 9 ปี จากนั้นโอนคืนน้องอามถาวร ขณะที่ทางค่ายไฟเขียวให้นักร้องสาวร้องทั้ง 3 เพลงได้ ไม่ติดใจดำเนินคดี พร้อมขอคิวน้องอามเดือนละ 5 คิว ส่วนสัญญาอีก 2 ปี 7 เดือนที่เหลือ ห้ามไปสังกัดค่ายอื่น ด้าน "อาม ชุติมา"ดีใจได้อิสรภาพ



เมื่อวันที่ 5 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเป็นปัญหาคาราคาซังมานานระหว่าง อาม ชุติมา กับ นายประจักษ์ชัย  เนาวรัตน์ หรือ ประจักษ์ชัย ไหทองคำ เจ้าของค่ายไหทองคำเรคคอร์ด ในที่สุดทุกอย่างก็จบด้วยดีเมื่อนายประจักษ์ชัยยอมฉีกสัญญาให้ อาม ชุติมา เป็นอิสระ โดยในวันนี้ที่ช่อง 3 มีการแถลงข่าวระหว่างฝ่าย อาม ชุติมา ประกอบด้วย นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความ ส่วนฝ่ายนายประจักษ์ชัย มาพร้อมกับนายบุญถาวร ปัญญามณีโชติ ทนายความ นอกจากนี้ยังมีคนกลาง คือ พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ รรท.รอง ผบช.น.


ทั้งนี้นายอัจฉริยะ ได้อ่านข้อตกลงในสัญญา 9 ข้อ ก่อนที่จะให้ทั้ง อาม ชุติมา และ นายประจักษ์ชัย เซ็นต่อหน้าสื่อมวลชน ประกอบด้วย 1.คือผลประโยชน์ของเพลง ผู้สาวขาเลาะ อดีตเคยพัง ภาพเก่า เป็นของอามแต่เพียงผู้เดียว  2.เมื่อยกเลิกสัญญาแล้ว การแสดงคอนเสิร์ต ของน้องอามต้องไม่นำสัญญลักษณ์หรือความเป็นตัวตนของไหทองคำไปหาผลประโยชน์ 3.ทางค่ายไหทองคำ เรคคอร์ดจะเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เพลง 3 เพลง ไปอีก 9 ปี นายประจักษ์ ยอมให้อาม ร้อง 3 เพลงได้ แต่ห้ามไปเปิดตัวเป็นศิลปินค่ายอื่น  4.ทางค่ายไหทองคำเรคคอร์ด ยินยอมให้ อามร้องเพลงทั้ง3 เพลง และรับเงินจากการแสดงเพลงดังกล่าวได้  5.เมื่อครบกำหนด 9 ปี ตามกฎหมายลิขสิทธิ์ 3 เพลง จะตกเป็นของอามแต่เพียงผู้เดียว  6.หากนายประจักษ์ชััย จะโอนเพลงให้คนอื่น อามต้องรู้ และยึดข้อกำหนด 9 ปี ตามข้อที่ 3  7.ไม่ติดใจดำเนินคดีทางแพ่ง อาญา และถอนฟ้องภายใน 7 วัน  8.จะไม่ทำลายชื่อเสียงเกียรติยศกันและกัน  9.หากผิดข้อตกลง ให้นำข้อพิพาท ส่งทนายสงกานต์ และทนายบุญถาวร พิจารณาหาข้อยุติ ทั้งนี้ในแต่ละเดือนระหว่างสัญญาคงอยู่น้องอามต้องไปช่วยนายประจักษ์ชัยเดือนละ 5 คิว ส่วนค่าใช้จ่ายแล้วแต่ตกลงกัน และห้ามไปเซ็นสัญญากับค่ายอื่น


นายประจักษ์ชัย กล่าวว่า ขอบคุณทีมงานทุกท่านที่ให้มีงานนี้เกิดขึ้น 5 เดือนที่ผ่านมารู้สึกไม่สบายใจทั้งทางค่ายไหทองคำ และน้องอาม เราไม่เคยปิดกั้นการพูดคุย ไม่อยากฟ้องให้เป็นประเด็นขนาดนี้ ต่อไปนี้เราฉีกสัญญา ถามว่าเสียดายไหม ในฐานะคนสร้างคนปั้นก็เสียดาย แต่สิ่งดี่สุด คือความเป็นครู อาจารย์ เป็นพี่เป็นน้องกัน ตนต้องเดินต่อ น้องอามก็ต้องเดินต่อ ทุกคนต้องหารายได้ไปเลี้ยงดูครอบครัว วันนี้ไม่มีใครชนะ  ส่วนเหตุผลที่ผลการเจรจาช่วงแรกไม่สามารถยุติได้ ยอมรับว่ามาจากอารมณ์ ส่วนตัว แต่พอเข้าวัด และได้พูดคุยผู้ใหญ่ ทำให้ได้สติ 

เมื่อถามถึงเรื่องการเสียภาษี นายประจักษ์ชัย กล่าวว่า ค่ายไหทองคำทำถูกต้องมาตลอด บริษัทตั้งมา 2 ปีก็เสียภาษีถูกต้อง แต่ก่อนหน้านี้เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา รับเงินโดยใช้บัตรประชาชนเสียภาษีตามปกติ ตอนนั้นค่ายอินดี้ ไม่คิดว่าจะดังขนาดนี้ รวมทั้งการลงยูทูบก็ไม่คิดว่าจะมียอดวิวเยอะขนาดนี้ แต่หลังจากนั้นก็ได้เสียภาษีถูกต้องมาโดยตลอด 




ด้าน อาม ชุติมา กล่าวว่า ยืนยันคำเดิมว่าอยากได้อิสรภาพ ต่อจากนี้เป็นต้นไปจะไม่เซ็นสัญญากับค่ายอื่น ๆ และในแต่ละเดือน ๆ ละ 5 คิว พร้อมจะไปทำงานร่วมกับทางอาจารย์ประจักษ์ชัย วันนี้ดีใจขอบคุณอาจารย์ประจักษ์ชัย ขอบคุณผู้ใหญ่ทุก ๆ ท่าน ขอบคุณทนายสงกรานต์ พี่อัจฉริยะ พี่หนุ่ม กรรชัย เป็นวันที่รอคอยมานาน ตอนนี้ไม่มีอะไรติดใจ พึงพอใจแล้วกับอิสรภาพที่ได้รับ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังการเซ็นสัญญาข้อตกลงร่วมกัน ทางอาม ชุติมา และนายห้าง ประจักษ์ชัยได้กอดกันต่อหน้าสื่อมวลชนด้วย