“จำเลยฆ่าเสือดำ” รถติดหล่ม! ยกเลิกดูจุดเกิดเหตุ

2018-11-05 11:40:13

“จำเลยฆ่าเสือดำ” รถติดหล่ม! ยกเลิกดูจุดเกิดเหตุ

Advertisement

สืบพยานที่เกิดเหตุห้วยปะชิ คดียิงเสือดำทุ่งใหญ่ รถจำเลยติดหล่ม อ้างทางลำบากรถสมรรถนะไม่ถึง จำเลย และทนายความจึงเดินทางกลับ

คดีล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จ.กาญจนบุรี ที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ฟ้อง นายเปรมชัย กรรณสูตร ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวลอปเมนต์ จำกัด (มหาชน) เป็นจำเลยพร้อมกับพวก 4 คน และฝ่ายจำเลยขอศาลเข้าตรวจจุดเกิดเหตุ

ล่าสุด ทางกรมอุทยานฯ ได้มีหนังสืออนุญาตให้จำเลยและทีมทนายความ   9 คน ในคดีนี้เข้าไปตรวจจุดเกิดเหตุ ห้วยปะชิ ระหว่างวันที่ 3-4 พ.ย. 2561 ตามที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิแจ้งขอมา  




ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา ทีมทนายความ พร้อมด้วย นายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2,นายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 และคณะรวม 8 คน ได้เดินทางโดยรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ 2 คัน ไปยังด่านทินวย-ทิคอง ต.คลิตี้ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ส่วนนางนที เรียมแสน จำเลยที่ 3 ไม่ได้เดินทางมาด้วย และนายเปรมชัย จำเลยที่ 1 ไม่ได้ขออนุญาตเข้าพื้นที่

โดยมีนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้า เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฯ พร้อมเจ้าหน้าเป็นผู้ควบคุมและขับรถนำหน้า รถของคณะจำเลยเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ แต่เมื่อเดินทางไปได้ราว 10กม. ห่างจากหน่วยพิทักษ์ป่าทิคอง ราว 2 กม.รถยนต์ของจำเลยเกิดติดหล่ม 



เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่าทิคอง จึงได้เข้าไปช่วยเหลือรถขึ้นจากหล่มโคลน พร้อมทั้งได้แจ้งให้ นายวิเชียรที่ขับรถเลยไปแล้ว ทราบว่า คณะของจำเลย ไม่เดินทางต่อ และเดินทางย้อนกลับออกไปแล้ว อ้างว่าเส้นทางทุรกันดารยากลำบาก รถยนต์ที่ขับเข้ามาสมรรถนะไม่ดีเพียงพอกับเส้นทาง จึงล้มเลิกภารกิจก่อน

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาค่ำวันเดียวกันมีผู้พบเห็นทั้งหมด นั่งรับประทานอาหารในตัวอำเภอทองผาภูมิ โดยวานนี้ คณะจำเลยก็ไม่ได้เดินทางเข้าไปตรวจจุดเกิดเหตุที่ห้วยปะชิ โดยไม่แจ้งรายละเอียด ทำให้นายวิเชียร ต้องรอเก้อ เพราะเชื่อว่าทางกลุ่มจำเลยและทนายความอาจจะกลับมาตรวจจุดเกิดเหตุใหม่แต่ก็ไร้วี่แวว