ลูกชายของจามาล คาช็อกกี ร้องขอศพพ่อคืน

2018-11-05 10:50:45

ลูกชายของจามาล คาช็อกกี ร้องขอศพพ่อคืน

Advertisement

ลูกชายของจามาล คาช็อกกี เรียกร้องขอศพพ่อ เพื่อนำไปฝัง ซึ่งจนถึงขณะนี้ ยังหาไม่พบ หลังจากเขาหายตัวไปและเชื่อว่า ถูกสังหารโหดในสถานกงสุลซาอุฯ เมืองอิสตันบูล ตุรกีเมื่อต้นเดือนที่แล้ว

ลูกชาย 2 คนของนายจามาล คาช็อกกี นักข่าวและคอลัมนิสต์ชื่อดังชาวซาอุฯ คือซาลาห์ วัย 35 ปี และอับดุลลาห์ วัย 33 ปี ร้องขอศพของพ่อคืนด้วยอารมณ์สะเทือนใจ ในการนั่งให้สัมภาษณ์กับซีเอ็นเอ็น ในกรุงวอชิงตันครั้งแรกตั้งแต่นายคาช็อกกี ถูกสังหารโหดในสถานกงสุลซาอุดีอาระเบีย ในเมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยทั้ง 2 คน ซึ่งเรียกพ่อของพวกเขาว่าเป็นคน “ใจกล้า, เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และกล้าหาญมาก” กล่าวว่า พวกเขาต้องทนกับความเจ็บปวดและความไม่แน่นอนมาหลายสัปดาห์ หลังจากการหายตัวไปและเสียชีวิตของผู้เป็นพ่อ

เจ้าหน้าที่รัฐบาลตุรกี ซึ่งกล่าวว่า นายคาช็อกกีถูกสังหารโดยทีมฆ่าที่ส่งตรงจากซาอุฯ ยังคงค้นหาศพของนายคาช็อกกี โดยในช่วงต้นสัปดาห์นี้ ประธานสำนักงานอัยการของตุรกี กล่าวว่า ศพของคาช็อกกี ถูกหั่นชำแหละ หลังเขาถูกรัดคอจนเสียชีวิตในสถานกงสุลซาอุฯ ขณะที่หนังสือพิมพ์วอชิงตัน โพสต์ รายงานว่า คณะเจ้าหน้าที่สอบสวน กำลังพิจารณาทฤษฎีที่ว่า ศพของเขาถูกย่อยสลายในน้ำกรด แหล่งข่าวใกล้ชิดกับพระราชวงศ์ซาอุฯ ปฏิเสธไม่รู้ที่ซ่อนศพของคาช็อกกี




สองพี่น้องกล่าวว่า เมื่อไม่มีศพของพ่อ ครอบครัวก็ไม่สามารถแสดงความเสียใจได้ “สิ่งที่พวกเราต้องการขณะนี้ คือฝังศพพ่อในสุสานอัล-บากี ในเมืองเมดินา ซาอุฯ ผมได้พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้กับเจ้าหน้าที่รัฐบาลซาอุฯแล้ว และเพียงหวังว่า มันจะเกิดขึ้นโดยเร็ว พ่อของเขาถูกเข้าใจผิด และถูกจงใจบิดเบือนความจริงด้วยเหตุผลทางการเมือง” ซาลาห์ กล่าว