อิตาลีเละ พายุกระหน่ำต้นไม้หักโค่นนับล้านต้น เสียชีวิต 29 ราย

2018-11-05 09:35:13

อิตาลีเละ พายุกระหน่ำต้นไม้หักโค่นนับล้านต้น เสียชีวิต 29 ราย

Advertisement

เจ้าหน้าที่ทางการอิตาลีเผยเมื่อวันอาทิตย์ ว่า มีผู้เสียชีวิตอีกอย่างน้อย 12 ราย จากสภาวะอากาศรุนแรง ทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตทั้งหมด จากพายุพัดกระหน่ำอิตาลี เพิ่มขึ้นเป็น 29 ราย

โดยเหตุสลดใจเกิดขึ้นที่เมืองคาสเตนดาเซีย ใกล้เมืองใหญ่ปาแลร์โม เมื่อสมาชิกในครอบครัวเดียวกันเสียชีวิตถึง 9 คน จากน้ำเอ่อล้นฝั่งแม่น้ำ ไหลเข้าท่วมบ้าน ผู้เสียชีวิตรวมถึงเด็ก 2 คน อายุ 1 ขวบและ 3 ขวบ และเด็กวัยรุ่นอีกคนหนึ่ง ซึ่งกำลังร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ฉลองวันเกิดสมาชิกในครอบครัวในตอนกลางคืน

หนังสือพิมพ์รีพับลิกา รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอีกรายหนึ่ง ในเมืองวิคารี ขณะที่โฆษกสำนักงานปกครองเมืองปาแลร์โม เผยเมื่อวันอาทิตย์ ว่า มีผู้เสียชีวิต 10 ราย ในพื้นที่รอบปาแลร์โม เมืองเอกของเกาะซิซิลี จากฝนตกหนักซึ่งทำให้เกิดดินโคลนภูเขาพังถล่ม และน้ำเอ่อท่วมฉับพลัน




ทางด้านโฆษกสำนักงานป้องกันภัยพลเรือนอิตาลีกล่าวว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากคลื่นอากาศแลวร้ายอยู่ที่ 17 ราย ไม่รวมผู้เสียชีวิตในเกาะซิซิลี

ฝนตกหนักและกระแสลมแรง กระหน่ำอิตาลีติดต่อกันหลายวัน ทำให้ต้นไม้หักโค่นหลายล้านต้น ตัดขาดหมู่บ้านและถนนหลายสาย พื้นที่ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด อยู่ใน 2 แคว้นทางภาคเหนือคือ เตรนติโน่ และเวเนโต



เมื่อวันเสาร์ ผู้ว่าการแคว้นเวเนโต กล่าวว่า ความเสียหายจากพายุในแคว้นฯ อยู่ที่ประมาณ 1,000 ล้านยูโร หรือ 37,215 ล้านบาท