รัฐบาลชวนฟังแร็พ "ไทยแลนด์4.0" (คลิป)

2018-11-04 18:25:09

รัฐบาลชวนฟังแร็พ "ไทยแลนด์4.0" (คลิป)

Advertisement

"สุวิทย์"ชวนฟังแร็พ "ไทยแลนด์4.0" ฉบับสมบูรณ์ในยูทูบ หลังปรับแก้ส่งให้นายกฯฟังแล้ว ยันไม่ได้ต้องการชนแร็พ "ประเทศกูมี" ตั้งใจทำนานแล้วหวังทำให้ ปชช.เข้าใจไทยแลนด์ 4.0 มากขึ้น เตรียมเปิดอีกครั้งจันทร์นี้ที่ทำเนียบรัฐบาล


เมื่อวันที่ 4 พ.ย.นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ว่าที่รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า หลังเปิดเพลงแร็พ "ไทยแลนด์ 4.0" เป็นครั้งแรก ในงานนักธุรกิจรุ่นใหม่พบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.ในงาน“สตาร์ทอัพร่วมกำหนดอนาคตประเทศไทย”ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งนายกฯชมว่าส่วนใหญ่ดีแล้ว มีสาระดี เข้าท่าเข้าทาง แต่แนะให้แก้ไขอีกนิดหน่อยอย่างทำนองแร็พ ซึ่งขณะนี้ได้ปรับปรุงตามคำแนะนำนายกฯและเมื่อวันที่ 3 พ.ย.ได้ส่งให้นายกฯดูและฟังเรียบร้อยแล้ว และล่าสุดได้โพสต์มิวสิกวิดีโอเพลงแร็พ "ไทยแลนด์ 4.0" ฉบับสมบูรณ์นี้ เผยแพร่ลงในยูทูบแล้ว เมื่อเวลา 00.00 น.วันที่ 3 พ.ย.


นายสุวิทย์ กล่าวว่า ทั้งนี้ยืนยันว่าทำแร็พ "ไทยแลนด์ 4.0"ไม่ได้ต้องการให้มาชนแร็พ"ประเทศกูมี"เพราะเป็นความตั้งใจมานานแล้วที่จะทำ หลังได้ดูรายการโทรทัศน์"The Rapper เดอะแร็ปเปอร์"เลยมีแนวคิดนำใช้เพื่อให้คนไทยได้เข้าใจไทยแลนด์ 4.0 ได้ง่ายขึ้น เพราะเป็นเรื่องที่นายกฯพยายามผลักดันมาโดยตลอด เนื่องจากเห็นว่านวัตกรรมสามารถทำให้ประเทศไทยสู้ได้ ทำให้ทุกคนกล้าคิด กล้าลอง กล้าทำ เมื่อนั้นเราจะไปสู่ไทยแลนด์ 4.0 จึงทำเพลงแร็พนี้ออกมาเพื่อสร้างแรงบรรดาใจว่าทุกคนมีสิทธิไปสู่จุดตรงนั้นได้ และวันที่ 5 พ.ย.จะมีการเปิดเพลงแร็พ"ไทยแลนด์ 4.0" ฉบับสมบูรณ์นี้ ในงานนายกฯพบนักวิจัยด้าน Bio-Circular-Green (BCG) Economy เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับนักวิจัย ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาลด้วย

นายสุวิทย์ กล่าวว่า สำหรับงานในวันนั้นนอกเหนือจากอาจารย์ นักวิจัยกว่า 500 คนเข้าพบนายกฯแล้ว ยังจะมีการจัดแสดงผลงานวิจัยและนวัตกรรมที่ยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง จากในช่วงที่ตนดำรงตำแหน่งเลขานุการคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง (ป.ย.ป.) ได้ร่วมกับ 4 มหาวิทยาลัยดังภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี(มทส.) มหาวิทยามหาสารคาม และมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี รวมถึงภาคเอกชนทำโครงการ"อีสาน 4.0" พลิกโฉมด้วยนวัตกรรมและวิทยาศาสตร์ ที่ถือเป็นอีกหนึ่งของการปฏิรูปเชิงโครงสร้างภาคอีสานใน 20 ปีข้างหน้า สอดรับยุทธศาสตร์ 20 ปี โดยภายในงานจะนำงานวิจัยที่ประสบความสำเร็จมาแสดง อาทิ การพัฒนาเนื้อวัววากิว ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี อีกหนึ่งในการพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์ งานวิจัยพัฒนาปรับปรุงพันธุ์ไก่เพื่อนเมือง ที่ผู้เป็นโรคเก๊าท์สามารถรับประทานได้ด้วย ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น การวิจัยพัฒนานำจิ้งหรีดมาเป็นแหล่งโปรตีน ของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เป็นต้น