นักประดาน้ำอินโดนีเซีย เดินหน้าหากล่องดำไลอ้อน แอร์

2018-11-04 15:05:22

นักประดาน้ำอินโดนีเซีย เดินหน้าหากล่องดำไลอ้อน แอร์

Advertisement

นักประดาน้ำอินโดนีเซีย ยังเดินหน้าค้นหากล่องดำกล่องที่ 2 ซึ่งเป็นกล่องบันทึกเสียงนักบิน จากเครื่องบินไลอ้อน แอร์ที่ตกในทะเลชวาเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

นักประดาน้ำอินโดนีเซีย ยังคงเดินหน้าค้นหากล่องดำที่ 2 ซึ่งเป็นกล่องบันทึกเสียงนักบิน จากเครื่องบินโดยสารไลอ้อน แอร์ที่ตกในทะเลนอกชายฝั่งกรุงจาการ์ตา ผู้โดยสาร 189 คนเสียชีวิตทั้งหมด ขณะที่ คณะเจ้าหน้าที่สอบสวนสืบสวนพยายามกู้และวิเคราะห์ข้อมูลจากกล่องบันทึกการบิน ซึ่งเป็นกล่องดำกล่องแรกที่พบ แต่ได้รับความเสียหาย

เครื่องบินโบอิ้ง737 MAX ของไลอ้อน แอร์ ซึ่งเพิ่งนำมาบินให้บริการในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ตกในทะเลชวาเมื่อวันจันทร์ที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา ศูนย์การจราจรทางอากาศ ขาดการติดต่อกับเที่ยวบินนี้ เพียง 13 นาที หลังทะยานขึ้นจากสนามบินในกรุงจาการ์ตา เพื่อมุ่งหน้าไปยังเมืองปังกัลปีนัง




คลิปวิดีโอที่เผยแพร่โดยรอยเตอร์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เป็นภาพของนักประดาน้ำกำลังเก็บรวบรวมเศษซากของเครื่องบิน หลังจากหนึ่งสัปดาห์ของการค้นหาในทะเลที่มีกระแสน้ำไหลเชี่ยวและท่อส่งพลังงาน เป็นอุปสรรค

สำนักงานค้นหาและกู้ภัยแห่งชาติของอินโดนีเซีย หรือบาซาร์นาส แถลงผ่านทวิตเตอร์ว่า พบถุงใส่ศพแล้ว 105 ถุงตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา