ไฟไหม้!ตลาดอินโดจีน คาดไฟฟ้าลัดวงจร

2018-11-04 11:45:50

ไฟไหม้!ตลาดอินโดจีน  คาดไฟฟ้าลัดวงจร

Advertisement

เกิดเหตุไฟไหม้ตึกแถวร้านค้าในตลาดอินโดจีน สินค้าประเภทเครื่องนุ่งห่ม ถุงเท้า เสื้อกันหนาว จากประเทศจีน เบื้องต้นมูลค่าความเสียหายกว่า 100,000 บาท สันนิษฐานว่า อาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อวันที่ 4 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ชัยสิงห์ สุทธิจินตนา ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ร้านศิริพร บริเวณตลาดอินโดจีน เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร ใกล้กันกับศาลาเรารักมุกดาหาร โดยมีกลุ่มควันลอยออกมาที่หน้าต่างชั้น 2 ของ ร้าน จึงได้รายงาน พ.ต.อ.ชัยพร พงษ์ศักดิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหารทราบ จึงได้เดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองมุกดาหาร รถดับเพลิงเทศบาลตำบลคำอาฮวน หน่วยกู้ชีพกู้ภัยธงแดง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ระดมกำลังฉีดน้ำสกัดเพลิง ซึ่งใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก็สามารถสกัดดับเพลิงไว้ได้ ก่อนที่จะลุกลามไปยังร้านข้างเคียง โดยมี พ.ต.อ.อรรคพงษ์ พิมลศิริ รักษาราชการผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร บัญชาการในการสกัดดับเพลิงในครั้งนี้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นร้านจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องนุ่งห่มและสินค้าเบ็ดเตล็ดหลากหลายชนิด ทั้งอุปกรณ์ไฟฟ้า ของเด็กเล่นที่เป็นพลาสติก

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นางภัทรา อุทาวงศ์ อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นลูกจ้าง ขายของหน้าร้าน บอกว่า ได้กลิ่นควันไฟเหมือนไฟไหม้ ภายในห้องเก็บของ จึงไปตรวจสอบและพบกลุ่มควัน กำลังพวยพุ่ง ที่ด้านหลังของร้าน ซึ่งเป็นที่เก็บสิ่งของต่างๆ หลากหลายชนิด ส่วนใหญ่ก็จะเป็น รองเท้ายาง หมวก ถุงมืออุปกรณ์เครื่องนุ่งห่ม จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่เทศกิจ ซึ่งประจำอยู่ที่ตลาดอินโดจีน แจ้งรถดับเพลิงให้มาช่วยสกัดดับเพลิง และช่วยขนสิ่งของภายในร้าน ซึ่งหลังจากแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองมุกดาหารประมาณ 5 นาที มาถึงที่เกิดเหตุ และช่วยกันฉีดน้ำเข้าไปภายในร้าน และตรวจสอบที่ชั้น 2 ของอาคาร ซึ่งพบมีสินค้าโดยเฉพาะ อุปกรณ์ เครื่องใช้และเครื่องนุ่งห่ม ได้รับความเสียหายเล็กน้อย เนื่องจากภายในห้องดังกล่าว ไม่มี อากาศ ช่วยในการลุกไหม้ จึงทำให้เพลิงลุกไหม้เล็กน้อย ซึ่งเบื้องต้นสันนิษฐานว่า อาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจะได้พิสูจน์หาข้อเท็จจริงต่อไป