“ทนายบุญถาวร”เคลียร์ “อาม-ประจักษ์ชัย” จบด้วยดี

2018-11-04 10:50:49

“ทนายบุญถาวร”เคลียร์ “อาม-ประจักษ์ชัย” จบด้วยดี

Advertisement

“ทนายบุญถาวร” โพสต์ข้อพิพาท “อาม ชุติมา-ประจักษ์ชัย” จบด้วยดี ตามเงื่อนไขทุกฝ่ายพอใจ รอฟังแถลงต่อไป ขอบคุณ “หนุ่ม กรรชัย”ตัวกลาง ยันนายห้างไม่มีเจตนาเอาเปรียบ การฟ้องเป็นยุทธวิธีเพื่อให้เกิดการเจรจากันแบบจริงจัง หากทำให้แฟนคลับของน้องอามเสียใจก็ต้องขอโทษด้วย ฝากไหทองคำสนับสนุนส่งเสริมน้องอามให้ดังปังรวยยิ่งขึ้นไป ขอโทษ “เสี่ยวประจักษ์ชัย”ที่ข้อตกลงดูเหมือนไปเข้าข้างคนบ้านเดียวกัน



เมื่อวันที่ 4 พ.ย. นายบุญถาวร ปัญญามณีโชติ ทนายความของนายประจักษ์ชัย เนาวรัตน์ เจ้าของค่ายไหทองคำ ได้โพสต์เฟซบ๊กระบุว่า การำหน้าที่”ทนายความ”หาใช่ว่าเป็นกรณีจะต้องไปเอาชนะกันแบบเอาเป็นเอาตายผมก็ยึดหลักความถูกต้องและความเป็นธรรมคดีน้องอาม ชุติมา จบได้ด้วยดีก็เพราะการนำเอาหลักรัฐศาสตร์มาใช้ในการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทต่างฝ่ายต่างก็มองเห็นความดีซึ่งกันและกัน คนกลางมีคุณธรรมไม่เอาตัวเข้าไปผูกพันเป็นตัวความเสียเองและปราศจากผลประโยชน์ใดๆแล้วย่อมทำให้การเจรจาบรรลุเป้าหมายที่ทุกฝ่ายยอมรับ แม้ว่าอาจจะทำให้อีกฝ่ายดูไม่ดี แต่ด้วยความเป็นสื่อมวลชนมืออาชีพน้ำดีอย่างคุณกรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรชื่อดังรายการ”โหนกระแส”วันนี้ผมขอชื่นชมและยกย่องว่าพี่เขาทำหน้าที่สื่อมวลชนที่มีความเป็นกลางและเที่ยงตรงและเป็นคนที่ดียึดหลักความถูกต้องและเป็นธรรมมาอันดับแรกและให้เกียรติทุกฝ่ายไม่เข้าข้างฝ่ายไหนฝ่ายหนึ่งส่วนพี่อัจฉริยะและพี่ทนายสงกานต์ก็ถือว่าทำหน้าที่สุดยอดยังไว้ซึ่งความเป็นมืออาชีพและไม่ใช่คนอย่างที่ผมคิดว่าจะเอาอย่างเดียวยังทรงไว้ความเป็นกลางและเป็นธรรมสำหรับผมกับเสี่ยวประจักษ์ชัยก็ถือว่าทำดีที่สุดและถอยหลังถึงที่สุดแล้ว


ผมกับเสี่ยวประจักษ์ชัย ไหทองคำ ยื่นยันว่าไม่ได้มีเจตนาที่จะไปรังแกเด็กแต่ด้วยสภาวะไม่เปิดช่องก็จำเป็นต้องใช้สิทธิทางศาลตามกฏหมายไว้ก่อนอาจจะดูเหมือนว่าใช้ความรุนแรงไป แต่เมื่อไหร่ก็ตามยังหาบทสรุปชัดเจนไม่ได้ก็ต้องหาคนกลางเพื่อการไกล่เกลี่ย เพราะว่าต่างฝ่ายต่างก็ไม่ไว้ใจก็ถึงว่าโชคดีที่พี่หนุ่ม กรรชัย ออกตัวเป็นคนกลางให้ก่อนที่จะไปต่อสู้กันในศาลก็ต้องยกความดีให้พี่หนุ่มที่พี่เขาสามารถไกล่เกลี่ยคดีนี้จนจบได้ด้วยดีและตามเงื่อนไขที่ทุกฝ่ายพอใจ(รายละเอียดข้อตกลงก็คงจะเปิดเผยหรือน่าจะมีการแถลงข่าวต่อไป)





ผมและเสี่ยวประจักษ์ชัย ไหทองคำ ก็ไม่ได้มีเจตนาที่จะไปเอาเปรียบน้องอาม ชุติมา ตั้งแต่ต้นเหตุที่ใช้สิทธิก็เป็นยุทธวิธีการเพื่อให้เกิดการเจรจากันแบบจริงๆจังๆถ้าหากการกระทำของผมและเสี่ยวประจักษ์ชัย ไหทองคำไปทำให้แฟนคลับFC ของอาม ชุติมา เสียใจก็ต้องขอโทษมา ณ โอกาสนี้

สำหรับผมและเสี่ยวประจักษ์ชัย ไหทองคำไม่ได้มีแฟนคลับหรือFCแต่หากการกระทำในบทบาทและหน้าที่ของกระผมไปกระทบสิทธิหรือกระทบกระเทือนความรู้สึกหรือทำให้ผิดหวังในการทำหน้าที่ทนายของผมต่อความรู้สึกของพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศก็ต้องกราบขอโทษและขออภัยมา ณ โอกาสนี้ ผมก็เป็นเพียงทนายบ้านนอกคนที่มาจากเด็กเลี้ยงควายเหมือนกับประจักษ์ชัยคนบ้านนอกเหมือนกันไม่ได้มีความรู้ความสามารถเก่งกาจมาจากไหนแต่ทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำไปก็เพื่อหาหนทางยุติปัญหาที่เกิดโดยเร็วที่สุด





ฝากถึงแม่เสี่ยวแอน ไหทองคำ เฮาทำหน้าที่ทนายให้ค่ายอย่างเต็มที่แล้วทีมงาน”ค่ายไหทองคำ” ทุกคนพี่ทนายขอให้จงภูมิใจและจงกลับมาร่วมอกร่วมใจกันให้การสนับสนุนส่งเสริม”น้องอาม ชุติมา”ซึ่งเป็นเด็กสร้างของเราน้องเขาเหมือนลูกเราหลานเราน้องเราให้ดังปังๆๆๆๆๆๆรวยๆๆๆๆๆๆยิ่งขึ้นไปให้คิดถึงวันเวลาที่พวกเราเคยร่วมทุกข์ร่วมสุขกินข้าวหม้อเดียวกันไว้และพวกเราทุกคนต้องรักและเป็นห่วงน้องอาม ชุติม และหากการทำหน้าที่ทนายของพี่ทนายอาจดูเหมือนอ่อนหัดและสิ้นลายพี่ทนายไม่อยากให้ทุกคนมองอย่างนั้นปัญหาที่เกิดขึ้นเราจะต้องรีบแก้ไขต่อภาพพจน์ของ”ค่ายไหทองคำ”ทุกอย่างจบกันด้วยดีจากกันด้วยและประการสำคัญแม่เสี่ยวแอนไม่ต้องห่วงที่คนเขาด่าพี่ทนายทั้งประเทศและไม่ต้องกลัวว่าจะอยู่อย่างไรมีคนมาจ้างเป็นทนายหรือไม่เป็นทนายปลิ้นปล้อนนั้นพี่ทนายทนได้เพียงแค่ขอให้”ค่ายไหทองคำ”กับ”น้องอาม ชุติมา”จบกันด้วยดี

พี่ทนายมีที่นาและสระเลี้ยงปลาไม่มีงานคดีก็ทำนาและเลี้ยงปลาขายวันไหนว่างๆก็กลับไปช่วยค่ายออกคอนเสิร์ตอยู่อย่างพอเพียงไม่ต้องกังวลส่วนเสี่ยวประจักษ์ชัยนายทำดีที่สุดแล้วเมื่อคดีจบยุติกันสิ่งที่เรามอบสิ่งดีๆให้น้องอาม ชุติมา จากใจจริงและผลกรรมดีจะคอยส่งเสริมซึ่งกันและกันเราก็ต้องขอโทษเสี่ยวประจักษ์ชัยที่ข้อตกลงดูเหมือนเราไปเข้าข้างคนบ้านเดียวกันให้ได้เปรียบแต่ให้เสี่ยวมองว่าเพื่อให้ความเป็นธรรมกับน้องอามด้วย



เมื่อผ่านลมหนาวไปพวกเราก็จะเจอบรรยากาศที่ดีสบายๆเราเชื่อว่าประชาชนคนไทยทั้งประเทศจะกลับมาสนับสนุนและให้โอกาส”ค่ายไหทองคำ”กลับมาดังแบบจ๊วดๆๆๆอีกครั้ง เสี่ยวเอ่ยคนเราเมื่อถึงเวลาจุดหนึ่งก็ต้องรู้จักยอมและรู้จักให้เพื่อความสง่างามนะเสี่ยวเดินหน้าจ๊วดๆๆๆต่อไป คิดดีพูดดีทำด้วยความปรารถนาดี ทนายบุญ (อย่าจนความคิดถ้าคิดจะทำความดี) 4 พ.ย. 2561



ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ทนายบุญถาวร ปัญญามณีโชติ,อาม ชุติมา,ประจักษ์ชัย ไหทองคำ