“อัจฉริยะ” เปิดคลิปโป๊ะแตก “ทนายบุญถาวร”

2018-11-02 00:15:52

“อัจฉริยะ” เปิดคลิปโป๊ะแตก “ทนายบุญถาวร”

Advertisement

“อัจฉริยะ”เฟซบุ๊กไลฟ์เปิดคลิป “ทนายบุญถาวร” พูดก่อนรับเป็นทนายให้ “นายห้างประจักษ์ชัย”บอกชัดเจนย้ำแล้วย้ำอีก “น้องอาม ”คนบ้านเดียวกัน จ.บึงกาฬ ไม่ต้องกลัวร้องเพลงที่ตัวเองแต่งมีโทษปรับแค่ 1 หมื่น-1 แสนไม่มีจำคุก ถ้าไม่มีค่าปรับบอกพี่ ลั่นปกป้องคนบ้านเดียวกัน ถ้าถูกแจ้งจับพี่จะไปช่วยเอง แถมบอกต่อไปจะไม่ให้คนในสำนักงานเปิดเพลงค่ายนี้ คาดได้ 2 แสนพลิกลิ้น จี้ถอนตัว ด้าน “อาม ชุติมา”ถามคนบึงกาฬ บ้านเดียวกัน เขาเฮ็ดกันจั่งสี้บ้อ

เมื่อวันที่ 1 พ.ย. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่ขันอาสามาทวงเพลงคืนให้อาม ชุติมา ซึ่งเป็นคนแต่งทั้งเพลงผู้สาวขาเลาะ อดีตเคยพัง และภาพเก่า รวมถึงปลดแอกสัญญาทาส ได้เฟซบุ๊กไลฟ์ผ่านเพจชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม  โดยนายอัจฉริยะได้เปิดคลิปที่ ทนายบุญถาวร ปัญญามณีโชติ ทนายความของนายประจักษ์ชัย เนาวรัตน์ เจ้าของค่ายไหทองคำ เรคคอร์ด ไลฟ์ก่อนที่จะมาเป็นทนายให้กับนายห้างประจักษ์ชัยในปัจจุบัน


ในคลิปดังกล่าวทนายบุญถาวรพูดย้ำหลายครั้งว่า น้องอาม ชุติมา เราคนบ้านเดียวกัน คนบึงกาฬด้วยกัน ที่น้องอามถูกตามไปจับคาเวที อย่าหยุดร้องเพลง เพราะการร้องเพลงที่เราแต่ง แต่ขายให้คนอื่น โทษแค่ปรับ ไม่มีโทษจำคุก ไม่ต้องกลัว น้องต้องอยู่ในวงการต่อไป เราคนบ้านเดียวกัน แต่งแล้วไม่ใช่เจ้าของ ไม่เป็นไร อายุยังน้อย แต่งเพลงใหม่ ร้องเพลงใหม่ ถ้าเขาแจ้งความแค่บอกว่าหนูลืม โทษปรับแค่ 1 หมื่นบาทถึง 1 แสน




“คุณเป็นนักร้องในใจพี่ อย่าไปกลัว ไม่ต้องเลิกน้องเพลง ไปกลัวอะไรโทษปรับ อย่าไปกลัว ไปง้อค่ายเพลง พี่บุญคนบึงกาฬ อย่าไปกลัว เรื่องนี้เล็กๆ ร้องเพลงต่อไป เรียนเมื่อไหร่ก็ได้ อ.สลา บอกน้องคือสิ่งมหัศจรรย์ เพลงที่แต่งไว้อย่าไปขาย เก็บไว้ร้องเอง น้องแค่ละเมิดดนตรีกรรม เพลงที่ตัวเองแต่ง ถ้าไม่มีค่าปรับบอกพี่ เราต้องช่วยส่งเสริมอาม เราต้องปกป้องคนบ้านเดียวกัน ถ้าเขาแจ้งจับพี่จะไปช่วยเอง กรณีนี้ถ้าเป็นผมๆจะอภัยให้ อาม เป็นผู้ใหญ่ให้อภัยเด็กเป็นเรื่องดี”ทนายบุญถาวร กล่าว



ทั้งนี้ในคลิปที่นำมาเปิดทนายบุญถาวร กล่าวย้ำหลายครั้งว่า เราคนบ้านเดียวกันผมยินดีช่วย สำหรับค่ายประจักษ์ชัยนักร้องคนอื่นผมไม่ฟัง จะบอกสำนักงานห้ามฟังยูทูบค่ายนี้ด้วย




ด้านนายอัจฉริยะ กล่าวว่า น่ากลัว เพราะบอกว่าต่อไปจะไม่ให้คนสำนักงานเปิดเพลง นี่คือสัตยาบรรณคนบ้านเดียวกัน

จากนั้นนายอัจฉริยะได้เปิดอีกคลิปที่ทนายบุญถาวรไลฟ์บอกว่า ได้ยื่นฟ้องอาม ชุติมา ต่อศาลทรัพย์สินฯ ให้เพื่อนรักประจักษ์ชัย เรียกค่าเสียหาย 21.6 ล้านบาท



นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ม้วนแรกกับม้วน 2 คนละเรื่อง เป็นทนายต้องมีจรรยาบรรณ ไม่ใช่เปลี่ยนฝ่ายเร็วมาก ม้วนแรกกินยาผิดหรือเปล่า กินยาสตรีเพ็ญภาคหรือเปล่า ไม่ใช่มารับใช้นายทุน สังคมต้องช่วยกัน อย่าให้มีจุดยืนในสังคม นายห้างดูคลิปด้วยจะพาติดคุกเอา สังคมช่วยออกใบมรณะบัตรให้พี่โถด้วย คุณไม่ใช่เด็กๆ เมื่อพี่พูดแล้วต้องรักษาคำพูด อย่ากลืนน้ำลายตัวเอง พี่โถกลับคำไม่ได้นะ ทางเลือกคือถอนตัว คดีแรกทราบมาว่าจ่ายไป 2 แสน ถึงเรียกว่าโถหวานเจี๊ยบ ถ้าไปสมัคร ส.ส ผมไม่กล้าเลือก คน 2 คนในร่างเดียวกัน ถ้าไปภาคใต้ไม่มีใครเลือกเป็นถึงเนติบัณฑิตต้องมีคุณธรรม จริยธรรม พอได้ 2 แสนพลิกลิ้นเลย





“ฝากทนาย 8 หมื่นคนทั่วประเทศ อยากให้ดูมารยาททนาย ความน่าเชื่อถือจะเสียหาย ผมให้น้องอาม แต่งเพลงให้เลย ลิ้น 2 แฉก อยากให้ไปเรียนกฎหมายเพิ่ม ผมรักคุณอยากให้ทำธุรกิจเยอะ ยิ่งเป็นสื่อด้วยจะพลิกลิ้นไม่ได้ ส่วนที่บอกว่า จะไปร้องสรรพากรตรวจสอบน้องอาม ไปเลย อยากรู้เหมือนกันประจักษ์ชัยรับกี่งาน ยอดเงินที่อามได้รับไม่ถึง 1.8 ล้านบาท ไม่ต้องเสียภาษีมูลค่าเพิ่ม มันต่างจากลำไย ไหทองคำ ส่วนงานใหม่ของอาม ที่มารับงานเองจะให้จดทะเบียนนิติบุคคลเสียภาษีให้ถูกต้อง

นายอัจฉริยะ กล่าวต่อว่า ต่อไปจะไปจะเดินสายแจ้งความตามโรงพักต่างๆ ในข้อหายักย้องฉ้อโกง ขอเรียนว่า ยังไม่สายที่จะพูดคุยเจรจา การฟ้อง 21.6 ล้านบาท ถือเป็นการกลั่นแกล้งน้องอาม เชื่อมั่นศาลท่านจะให้ความเป็นธรรม



ด้าน อาม ชุติมา ได้แชร์ไลฟ์ของนายอัจฉริยะ พร้อมกับเขียนข้อความว่า “หนูขอถามแหน่ คนบึงกาฬ บ้านเดียวกัน เขาเฮ็ดกันจั่งสี้บ้อ ผู้ใหญ่บ้านเจ้าของบ่ซ่อย ใผสิมาซ่อย คนบึงกาฬแสดงความคิดเห็นแหน่”

ขณะที่ทนายบุญถาวร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กสั้นๆว่า มันจบแล้ว พร้อมภาพขณะร้องเพลงอย่างสบายใจ


ขณะที่นายประจักษ์ชัย ได้โพสต์เฟซบุ๊กหลังนายอัจฉริยะไลฟ์ โดยระบุว่า ในชีวิตผมก็ยึดมั่นในความดี คิดดีทำดีมาตลอด คนชื่ออัฐผมก็ไม่เคยเบียดเบียนคุณแม้เเต่น้อย วันนี้รู้สึกว่าจะเล่นเกินเลยมากเเล้ว





ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ,อาม ชุติมา,ประจักษ์ชัย ไหทองคำ