"พุฒ" ควง "จุ๋ย" สักการะพระเมียนมา ปัดขอลูก

2018-11-01 16:55:03

"พุฒ" ควง "จุ๋ย" สักการะพระเมียนมา ปัดขอลูก

Advertisement

ใกล้งานวิวาห์เข้ามาแล้วสำหรับว่าที่เจ้าบ่าวอย่างนักแสดงหนุ่ม "พุฒ-พุฒิชัย เกษตรสิน" ที่ล่าสุดควงสาว "จุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา" ไปทำงานและกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ประเทศเมียนมา งานนี้พอเจอเจ้าตัวในงาน "GUNPLA EXPO THAILAND 2018" เลยสอบถามถึงทริปนี้ได้ความว่า

ล่าสุดเห็นไปเมียนมาเป็นทริปอะไร ?
เป็นทริปของคุณจุ๋ยที่ไปปาร์ตี้ ไปพบปะตัวแทนที่ฝั่งพม่าด้วย โดยที่มีเราเป็นแขกรับเชิญไปในงานครับ





ไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์มาด้วย ?
ใช่ครับ เราไปกันมา 2 วัน วันแรกไปทำงาน วันที่ 2 ได้มีโอกาสตื่นสักตี 2 ไปวัดพระมหามัยมุนี ที่มัณฑะเลย์ ใน 5 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ใครไปพม่าจะต้องไปให้ได้ และวันนั้นเป็นวันที่เราจะต้องตื่นกันตั้งแต่ตี 3 เพื่อให้ทันพิธีการล้างหน้าองค์พระมหามัยมุนีตอนตี 4 เราก็ไปนั่งทำพิธีด้วยเพื่อความเป็นสิริมงคลครับ



ขอพรอะไรเป็นพิเศษด้วยไหม ?
ของานครับ (หัวเราะ) เราก็ทำบุญปกติครับ จุ๋ยเป็นคนที่ชอบทำบุญหรือชอบไปไหว้พระอยู่แล้ว เราก็ไปกับเขาด้วย



แต่ไม่ได้ขอเรื่องลูกใช่ไหม ?


ยังไม่ได้แต่งงานเลย (หัวเราะ) เดี๋ยวพอแต่งงานปั๊บ เราไปขอลูกเลยครับ จริงๆ เราสะดวกทำบุญที่ไหนก็ไปที่นั่นมากกว่า อย่างตอนที่ไปพม่าเราก็ไปทำงานพอดี ถามว่าผมเชื่อเรื่องพวกนี้ไหม คือเชื่อไว้ก็ไม่เสียหายนะครับอย่างเช่น ที่ฮ่องกง ก็จะมีวัดหนึ่งที่อยู่ริมทะเล คนส่วนใหญ่จะไปขอลูกกัน หลายๆ คนก็เล่าให้ฟังนะครับ บางคนมีลูกยาก ตั้งใจอยากจะมีและไม่มีก็จะไปขอที่นี่กัน และพอกับมาก็ท้องเลย แต่เดี๋ยวของเรารอดูก่อนนะ

เตรียมหยุดงานเพื่อเตรียมตัววันงานแต่งหรือยัง ?
ยังไม่ได้หยุดเลย อาทิตย์นี้มีงานทุกวันไปจนถึงก่อนแต่งงาน เอาจริงๆ แล้วพุฒจะได้หยุดก่อนแต่งงานประมาณ 2-3 วันแค่นั้นเอง ตอนแรกแพลนไว้ว่าพอเข้าเดือนพฤศจิกายนปุ๊บก็จะเคลียร์คิวให้โล่งๆ แล้ว แต่ปรากฏว่ามีงานเข้ามาเรื่อยๆ เราก็เลยต้องทำงานไปด้วย ตอนนี้กังวลอย่างเดียวคือเราแจกการ์ดไม่ทัน เพราะเราสองคนทำงานกันทุกวันเลย จุ๋ยก็ถ่ายละคร มีงานเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ มีอีเวนต์ ทำให้เราไม่สามารถไปหาเพื่อนๆ หรือนักแสดงที่เราจะนัดเจอกันได้ อาจจะต้องเป็นการไลน์ไปหาแล้วอาจจะฝากการ์ดไปกับผู้จัดการนะ หรือจะเอายังไงกันดีประมาณนี้ครับ และอีกเรื่องที่กังวลคือในงานสถานที่จัดค่อนข้างเล็ก กลัวว่าคนจะเยอะกว่าสถานที่ที่เราจัดรองรับไว้ ก็เลยแอบกังวลนิดหนึ่ง ส่วนเรื่องอื่นๆ เดี๋ยวเราจะนัดประชุมกันภายใน 3-4 วันนี้ครับ ว่าไฟนอลสุดท้ายเราจะ





ต้องเข้าคอร์สบ่าวสาวเลยไหม ?
ยังไม่มีเวลาได้เข้าคอร์สเลย (หัวเราะ) ผมกับจุ๋ยตั้งใจกันไว้ว่าอาจจะมีเข้าคอร์สเจ้าบ่าวเจ้าสาว ซึ่งพี่โอ๊ค สมิทธิ์ ที่เปิดคลินิกอยู่บอกไว้ว่าอยากให้เป็นของขวัญแต่งงาน ให้มาเข้าคอร์สเป็นเจ้าบ่าวเจ้าสาวได้แล้วนะ แต่ยังไม่มีเวลาไปหาแกเลยครับ คือไม่รู้ว่าจะได้ไปไหม เพราะดูจากแพลนในช่วงก่อนจะแต่งงาน 2 อาทิตย์ มันค่อนข้างแน่นพอสมควรครับ

ด้านจุ๋ยหยุดรับงานหรือยัง ?
ยังไม่หยุดเลยครับ พอๆ กันเลย ตอนนี้เขาก็ถ่ายเพลิงรักเพลิงแค้นด้วย และจะมีงานเปิดเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ มีงานอีเวนต์ของเขาอีกพอสมควรครับ เดี๋ยวจะมีฟิตติ้งชุดด้วย ช่วงนี้คือถ้ามีโอกาสเข้ามา เราก็ขอรับไว้ก่อนดีกว่า (หัวเราะ)





เรื่องเพื่อนเจ้าบ่าว เจ้าสาวมีครบแล้วใช่ไหม ?
เพื่อนเจ้าสาวก็จะเป็นเพื่อนฝั่งคนจุ๋ย ที่เรียนด้วยกันมา รวมถึงเพื่อนในวงการบันเทิงด้วย ส่วนฝั่งของผมก็จะมีเพื่อนๆ แก๊งดีเจ เพื่อนๆ น้องๆ พิธีกรที่สนิทบางส่วนก็จะมาเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวครับ

ทำงานด้วยกันทั้งคู่จนไม่มีเวลาตื่นเต้นเลยใช่ไหม ?
จริงๆ ก็เริ่มตื่นเต้นแล้วนะ ยิ่งใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ก็จะยิ่งมีความกังวลในบางสิ่งบางอย่าง มันเป็นความกลัวในใจเล็กๆ แต่เชื่อว่าเราจะผ่านมันไปได้ครับ