สลด!รถพยาบาลเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ เจ้าหน้าที่-ชาวบ้านดับ 2

2018-11-01 17:10:13

สลด!รถพยาบาลเสียหลักพุ่งชนต้นไม้  เจ้าหน้าที่-ชาวบ้านดับ 2

Advertisement

สุดสลด!รถพยาบาลเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ ทำให้มีเจ้าหน้าที่และชาวบ้านดับ 2 ราย มีผู้ป่วยพร้อมญาติบาดเจ็บอีก 6 ราย

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 1 พ.ย. 61 พ.ต.ท.สมหมาย ประทุมวงค์ รองผกก.ป.รรท.ผกก.สภ.บ่อหลวง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีรถพยาบาลของโรงพยาบาลอมก๋อย ได้เสียหลักชนต้นไม้ริมถนนสายเชียงใหม่–ฮอด ห่างจากตู้ยามตำรวจบ่อแก้วประมาณ 4 กิโลเมตร ทำให้มีผู้เสียชีวิตและมีผู้บาดเจ็บหลายราย หลังได้รับแจ้งจึงได้ประสานให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัย อบต.บ่อสลี เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต

เมื่อไปถึงได้พบกับรถ Ambulance สีขาว หมายเลขทะเบียน กห 6169 เชียงใหม่ ของ รพ.อมก๋อยเสียหลักชนต้นไม้ สภาพหน้ารถพังเสียหายยับเยิน ทางเจ้าหน้าที่ได้พบเห็นผู้บาดเจ็บภายในรถจำนวน 6 ราย คือ นางทิพชวัลย์ ฑีวัฒนสกุล อายุ 29 ปี พยาบาลหญิง ข้อสะโพกบาดเจ็บ อาการปานกลาง ส่งรักษาตัวที่ รพ.จอมทอง, นายจิตติศักดิ์ หล้าคำ อายุ 29 ปี พนักงานขับรถ ทรวงอกบาดเจ็บ รู้สึกตัวดีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย รักษาตัวที่ รพ.ฮอด,ด.ช.กิตติพล หน่อไพสน อายุ 3 ปี 8 เดือน ซึ่งเป็นผู้ป่วยของ รพ.และกำลังจะนำพากลับบ้าน ได้รับบาดเจ็บที่อก ศีรษะเพียงเล็กน้อย พักรักษาตัวที่ รพ.จอมทอง, นายมุลุ หน่อพะสุ อายุ 51 ปี พ่อของ ด.ช.กิตติพล ทรวงอกบาดเจ็บ มีเลือดคั่ง อาการบาดเจ็บสาหัส ส่งรักษาที่ รพ.จอมทอง, ด.ช. อนุชิต มิตรจอง อายุ 5 เดือน ผู้ป่วยของ รพ.กำลังจะนำกลับบ้าน ได้รับบาดเจ็บที่อก และศีรษะ อาการบาดเจ็บปานกลาง ส่งพักรักษาตัวที่ รพ.จอมทอง และ น.ส.แป๊ะแป มิตรจอง อายุ 25 ปี แม่ของ ด.ช.อนุชิต ได้รับบาดเจ็บกระดูกขาหัก บาดเจ็บปานกลาง ส่งรักษาตัวที่ รพ.จอมทอง




นอกจากนี้ยังพบผู้เสียชีวิต 2 ราย คือนายเกรียงไกร บุญจี อายุ 38 ปี เป็นเจ้าหน้าที่พยาบาลชาย ศีรษะบาดเจ็บรุนแรง และนายสุตี้ โตเชอ อายุ 14 ปี ศีรษะบาดเจ็บรุนแรงจากแรงกระแทกทำให้ทั้งสองคนเสียชีวิต ต่อมาทางด้าน ร.อ.ภูรีวรรธน์ โชคเกิด นายแพทย์สาธารณสุข จ.เชียงใหม่ พร้อมทีมกู้ชีพ กู้ภัยเวียงพิงค์เชียงใหม่ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วย

พ.ต.ท.สมหมาย ประทุมวงค์ รองผกก.ป.รรท.ผกก.สภ.บ่อหลวง จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า รถคันดังกล่าวกำลังจะนำผู้ป่วยที่รักษาที่ รพ.ไปส่งที่บ้าน โดยมีเจ้าหน้าที่และชาวบ้านติดรถไปด้วย เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถได้เสียหลักและพุ่งเข้าชนต้นไม้ข้างทางอย่างแรง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 6 รายดังกล่าว โดยสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากรถมาด้วยความเร็วสูงและแหกโค้ง หรืออาจจะเกิดจากอาการหลับในของคนขับ เพราะในที่เกิดเหตุได้ทราบว่า รถคันเกิดเหตุมีอาการขับส่ายไปมาก่อนที่จะมาเกิดเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้สรุปสาเหตุว่าเกิดมาจากเรื่องไหน เนื่องจากต้องรออาการของผู้บาดเจ็บดีขึ้นก่อน จึงจะได้ทำการสอบสวนอย่างละเอียดและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป



ขอขอบคุณ ภาพจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อหลวง และเจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัย บ่อสลี