“อัจฉริยะ” ยื่นอายัดหุ้นไหทองคำแล้ว

2018-11-01 15:50:36

“อัจฉริยะ” ยื่นอายัดหุ้นไหทองคำแล้ว

Advertisement

“อัจฉริยะ” ยื่นอายัดหุ้นบริษัท ไหทองคำเรคคอร์ด จำกัด หลังเบี้ยวค่าจ้างผู้กำกับหนังผู้สาวขาเลาะ เดอะอินดี้มูฟวี่ 8 แสนบาท



เมื่อวันที่ 1 พ.ย. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำคำพิพากษาของศาลจังหวัดขอนแก่น ไปส่งที่สำนักงานบังคับคดีธัญญบุรี เพื่อให้ดำเนินการอายัดหุ้นบริษัท ไหทองคำ เรคคอร์ด จำกัด นำมาชดใช้ให้นายอุเทน ศรีวิริ ผู้กำกับภาพยนต์ผู้สาวขาเลาะ เดอะอินดี้มูฟวี่ ที่นายประจักษ์ เนาวรัตน์ ถูกฟ้องดำเนินคดี หลังค้างค่าจ้าง 8 แสนบาท

นายวารินทร์ หัตถกิจนิกร นิติกรชำนาญการพิเศษ ปฎิบัติหน้าที่ในตำแหน่ง ผอ.บังคับคดีปทุมธานี สาขาธัญบุรี เปิดเผยว่า ได้รับเรื่องไว้ดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งทางผู้ร้องไม่ประสงค์ขอไกล่เกลี่ย จะเริ่มดำเนินการในวันที่ 2 พ.ย.





ด้านนายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า นายประจักษ์ต้องนำเงิน 8 แสนบาท พร้อมดอกเบี้ยอีกร้อยละ 7.5 ไปวางที่ศาลจังหวัดขอนแก่น เพื่อคืนให้นายอุเทน ภายใน 60 วัน หากเกินกำหนดสำนักงานบังคับคดีธัญบุรีจะขายทอดตลาดหุ้นบริษัท ไหทองคำ เรคคอร์ด จำกัด จากนั้นนายอุเทนจะซื้อหุ้นอย่างน้อยร้อยละ 50 เพื่อเป็นกรรมการบริหารบริษัท ผู้มีอำนาจตามกฎหมาย ซึ่งจะไปตรวจสอบนิติกรรมย้อนหลัง เพราะเป็นเรื่องแปลกที่นายประจักษ์มีธุรกิจมูลค่าหลายล้าน แต่กลับไม่มีเงินในบัญชีเงินฝากธนาคารเลย โดยจากการตรวจสอบ พบว่านายห้างประจักษ์ ไม่มีทรัพย์สินอะไร มีเพียงทรัพย์สินเป็นชื่อของคู่สมรสเท่านั้น ทั้งนี้หากพบว่ามีการยักย้ายถ่ายเทหุ้น ก็จะใช้กฎหมายมาดำเนินคดีต่อไป


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“อัจฉริยะ”ลุยยึดอายัดหุ้นไหทองคำ (คลิป)