วิ่งดราม่า “น้ำหมด” ชลบุรี มอบเงินให้ รพ.ม.บูรพาแล้ว

2018-10-31 17:00:22

วิ่งดราม่า “น้ำหมด” ชลบุรี มอบเงินให้ รพ.ม.บูรพาแล้ว

Advertisement

วิ่งดราม่า ชลบุรี เคลียร์มอบยอดเงิน หลังหักค่าใช้จ่ายให้กับ รพ. ม.บูรพา เรียบร้อยแล้ว พร้อมกล่าวขออภัยในข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นอีกครั้ง

ที่ห้องประชุมพระรักษาเทพ อาคารศาลากลางจังหวัดชลบุรี นายศตวรรษ อนันตกูล รอง ผวจ.ชลบุรี เป็นประธานในการไกล่เกลี่ยการแก้ไขปัญหาของการวิ่ง แชริตี้ ชลบุรี มาราธอน 2018 ในวันที่ 14 ต.ค. 2561 ที่ผ่านมา ที่มีข่าวการแจกจ่ายน้ำไม่เพียงพอ จนเป็นปัญหาวิ่งดราม่า มีการโพสต์ในโลกโซเชียล เป็นจำนวนมาก และมีการร้องเรียนมาทางศูนย์ดำรงธรรมในเรื่องให้รับผิดชอบค่ารักษา ค่าเสียเวลา ที่มีผู้เจ็บป่วยระหว่างวิ่งจากการขาดน้ำ จำนวน 2 ราย คือนายภูมิพัฒน์ เก็งวินิจ และนายเฉลิมชัย อินน้อย เนื่องจากตามกฎหมายไม่สามารถจะนำเงินที่ได้จากการวิ่งมาจ่ายได้ ต้องให้ผู้ร่วมกันจัดวิ่งที่มีโลโก้ทั้งหมด ร่วมกันรับผิดชอบ โดยการเจรจาเป็นไปด้วยดี จบด้วยดีสามารถตกลงกันได้กับทั้งสองราย

นายกิตติภัทร ชลศรานนท์ ตัวแทนผู้จัดงาน ได้มอบเงินจำนวน 3,467,515.89 บาท ที่หักค่าใช้จ่ายแล้ว ให้กับทาง รพ. ม.บูรพา ซึ่งมีนายแพทย์สุริยา โปร่งน้ำใจ ผอ.รพ. ม.บูรพา เป็นตัวแทนรับมอบ พร้อมออกมากล่าวขออภัยในข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น ที่นำไปพิจารณาแก้ไข หากมีการจัดขึ้นอีก ในส่วนของความล่าช้าของการมอบเงินนั้น ต้องเป็นไปตามขั้นตอนของการรวบรวมบัญชีค่าใช้จ่าย




ด้านนายไพบูลย์ แย้มเอม ประธานสภาทนายความจังหวัดชลบุรี ในฐานะคณะกรรมการผู้ไกล่เกลี่ยของศูนย์ดำรงธรรม จ.ชลบุรี ซึ่งได้เข้ามาร่วมเจรจาในเรื่องนี้ เผยว่า จบไปด้วยดี แต่ก็ขอให้ผู้ที่โพสต์ ถึงเหตุการณ์ครั้งนี้ ควรดูข้อเท็จก่อน เนื่องจากหากมีการลงไปแล้ว จะมีการกระจายไปเร็วมาก