"ออม" ชมเปาะ "แอมป์" ดูแลดีมาก เผยซื้อบ้านใหม่ให้ครอบครัว

2018-10-31 16:55:21

"ออม" ชมเปาะ "แอมป์" ดูแลดีมาก เผยซื้อบ้านใหม่ให้ครอบครัว

Advertisement

เพิ่งครบรอบคบกัน 1 ปีไปหมาดๆ สำหรับความรักจองนักแสดงสาว "ออม-สุชาร์ มานะยิ่ง" กับ นักธุรกิจหนุ่ม "แอมป์-พิธาน องค์โฆษิต" ล่าสุด เจอออมในพิธีบวงสรวงภาพยนตร์จีนฟอร์มยักษ์ แนวแอ๊คชั่นสืบสวน เรื่อง “ใต้ห้าวจองเฉิง / รหัสจงรักภักดี” เลยสองถามถึงเรื่องนี้ได้ความว่า

เพิ่งครบรอบ 1 ปีไป ?
เร็วเนอะ เร็วจนรู้สึกได้ว่าเร็วจัง





เพราะมีความสุขทุกอย่างเลยดูเร็วไปหมดหรือเปล่า ?
มีอะไรทำเยอะค่ะ มันผ่านไปเร็ว แป๊บๆ เดี๋ยวก็ปีใหม่แล้ว เหมือนว่ายิ่งแก่ ยิ่งรู้สึกว่าเร็วหรือเปล่า (หัวเราะ)



กับพี่แอมป์เราแฮปปี้ใช่ไหม ?
ใช่ค่ะ เหมือนดูว่าออมเองก็ดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้น ทั้งความคิด และการใช้ชีวิต เราก็ตามวัยด้วยแหละ



ตอนนี้ต้องมาเล่นหนังเล่นละคร เรามีเป็นห่วงอะไรบ้างไหม ?


ก็ไม่ค่อยค่ะ เราแบ่งพาร์ตกันค่อนข้างชัดเจน แต่เขาก็จะถามว่าต่อไปเล่นเรื่องอะไรแค่นั้นเอง ถามเพื่อเป็นความรู้ แต่เขาก็รู้ไลฟ์สไตล์เราอยู่แล้ว ตั้งแต่แรก ว่างานเราเป็นแบบนี้ แต่เรื่องนี้ก็ดีจังได้ถ่ายที่ไทยค่ะ

ถ้าต้องเดินทางจะห่วงมากขึ้นกว่าเดิมใช่ไหม ?
ใช่ค่ะ เพราะว่าถ้าไปต่างประเทศเขาค่อนข้างที่จะเป็นห่วง เรื่องการใช้ชีวิต ปีนี้ทั้งปีก็เบรกงานต่างประเทศเลย เพราะว่าที่ต่างประเทศอาจจะควบคุมการทำงานไม่ค่อยได้ ก็รับงานที่ไทยไปก่อน





พี่แอมป์ดูแลเราดีไหม ?
ดูแลดีมาก ในเรื่องของการให้ความรู้ (หัวเราะ) เขาจะค่อยบอก เราเป็นแบบนี้ ต้องทำแบบนี้นะ เดี๋ยวไปหาหมอคนนี้นะ คือจะมีที่เป็นคอนเน็กชั่นของเขาบ้าง ที่เขาพยายามหามาว่าเราควรจะรักษาแบบไหนค่ะ ถามว่าสนิทกันมากขึ้นไหม ก็เป็นไปตามเวลาค่ะ เรื่องที่จะทะเลาะกันก็ไม่ค่อย แต่ก็มีบ้างนะ แต่มันไม่ใช่เรื่องที่สามารถเอามาพูดได้ พอพูดไปคนก็ตลก เป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เขาจะบอกว่าออมดื้อ เราก็จะบอกว่าอย่างนี้เขาไม่จัดว่าดื้อเปล่า เขาเรียกว่าการแสดงความคิดเห็นที่แตกต่าง

มีของขวัญอะไรพิเศษมีนอกจากเค้กไหม ?
มีให้ปากกา แท่งเล็กๆ เราไม่รู้ว่าจะซื้ออะไรให้ แล้วช่วงนั้นก็ไม่ได้มีเวลาที่จะทำอะไรมุ้งมิ้งให้ด้วย ก็เลยซื้อปากกา เพราะว่าต้องได้ใช้ ต้องเซ็นงานไง เขาชอบ ก็บอกว่ารู้ได้ยังไงพี่ยังไม่มีปากกาใช้ไง (หัวเราะ)





มีแพลนไปเที่ยวไหนด้วยกันหรือยัง ?
ก็น่าจะมีช่วงปีใหม่ ก็คงจะไปฝั่งยุโรปค่ะ บางประเทศยังไม่เคยไป แต่ก็มีเพื่อน เป็นแก๊งน้องเยอะมาก ที่จะไปด้วยกัน

ครบ 1  ปีวางแผนอนาคตไกลขนาดไหนแล้ว ?
จริงๆ ออมไม่คิดเลยนะ ไม่แพลนและก็ไม่พูดถึงอะไรที่มันไกลเกินตัวเลยค่ะ คือพยายามอยู่กับปัจุบัน และให้มันแฮปปี้ก่อน พยายามทำปัจจุบันให้มันดี ด้วยภาระหน้าที่เรื่องงานด้วยที่ต้องบริหารจัดการ คือออมว่าชีวิตเรามีหลายพาร์ต มีเรื่องครอบครัว เรื่องการงาน เรื่องสุขภาพ ที่เราจะต้องทำสมดุลตรงนี้ให้ได้ค่ะ



เราได้เจอครอบครัวของเราบ่อยไหม ?
เจอกัน เวลาคุณพ่อคุณแม่ขึ้นมา แต่ถามว่าที่บ้านยังหวงๆ ไหม ก็ไม่ค่อยนะ ที่บ้านค่อนข้างที่จะให้อิสระกับทุกเรื่องที่ออม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน เรื่องการตัดสินใจ บางทีแม่ออมยังไม่รู้เลยนะว่า เราจะไปจีนหรอ ซื้อบ้านหรอ คือค่อนข้างให้อิสระกับออมค่ะ

ซื้อบ้านหลังใหม่เป็นยังไงบ้าง ?
ดีค่ะ เป็นภาระใหญ่อีกอย่างหนึ่ง ที่เราต้องทำงานหนักเนอะ ที่ซื้อบ้านก็อยากให้พ่อกับแม่มาอยู่ด้วยกัน เป็นห่วง พ่อออมเขาเป็นลมชัก ก็ตามภาษาของผู้ใหญ่คือ ไม่ชอบย้าย แล้วเราก็เป็นห่วง อันนี้ก็คือบ้าน เราก็พยายามเลือกบ้านที่มันเท่าเทียมกับสิ่งที่เขาอยู่ที่ต่างจังหวัด บ้านที่ต่างจังหวัดเป็นบ้านที่ใหญ่กว่าที่กรุงเทพฯ ที่อยู่ปัจจุบัน ก็เลยซื้อให้ใหญ่ขึ้น พ่อจะได้ไม่รู้สึกอึดอัด และจะได้อยากมาอยู่ด้วย มาอยู่กับลูก (หัวเราะ) แต่ตอนนี้ก็ยังไม่ได้เข้าอยู่นะ ยังอยู่ในขั้นตอนตกแต่งอยู่ เขาก็บอกว่าเดี๋ยวไปๆ มาๆ ก่อน ก็ต้องให้เขาปรับตัว คือออมห่วงเขา เพราะเขาเป็นลมชัก และเราก็ไม่รู้ว่าเขาจะเป็นตอนไหน เราห่วงเขาตรงนี้มากกว่า แต่ที่บ้านก็จะมีแม่บ้านอยู่แล้ว



เป็นคฤหาสน์เลยไหม ?
เทียบกับตัวออมหรือเปล่า บ้านเลยดูเป็นคฤหาสน์ เพราะออมตัวเล็ก แต่ก็ไม่หรอก เราว่าอะไรที่ทำให้ได้เราก็อยากจะให้ทำได้ดีที่สุด

บ้านหลังนี้ราคาสูงไหม ?
สำหรับออมเรียกสูง แต่อยากทำให้นะ สู้ต่อไป (หัวเราะ)



ถือเป็นการลงทุน ?
มันเป็นการลงทุนก็จริง แต่มันเป็นสิ่งที่เรารู้สึกว่าเราไหว เราไหวตรงนี้

พี่แอมป์ ช่วยยังไงบ้าง ?
เขาดูให้ ในเรื่องโลเกชั่น เรื่องความคุ้มค่า ในส่วนของทำเลแต่ละที่มันก็จะมีเหตุมีผลของมัน นี่แหละเขาช่วยดูตรงนี้ และก็เรื่องคำแนะนำว่า เราจะจัดการค่าใช้จ่ายยังไงให้ได้ความคุ้มค่า เช่นเรื่องการเลือกเฟอร์นิเจอร์ การเลือกซัพพลายเออร์ อย่างนี้ค่ะ