“ไอติม" ปลดประจำการ เป็นทหารเรียนรู้มากขึ้น

2018-10-31 14:35:15

“ไอติม" ปลดประจำการ เป็นทหารเรียนรู้มากขึ้น

Advertisement

“ไอติม" หลานของ “อภิสิทธิ์” ปลดประจำการแล้ว ระบุเป็นทหารเกณฑ์ได้เรียนรู้มากขึ้นถึงข้อดีข้อเสียของการเกณฑ์ทหาร เผยภารกิจแรกเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

เมื่อวันที่ 31 ต.ค. ที่มณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ.11) มีพิธีอำลาธงชัยเฉลิมพลและมอบใบประกาศเกียรติคุณให้ทหารกองประจำการ ที่ครบกำหนดปลดปล่อย จำนวน 450 นาย ซึ่งรวมถึงพลทหารพริษฐ์ วัชรสินธุ์ หรือ "ไอติม” หลานของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ด้วย

“ไอติม” ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้รู้สึกดีใจที่ได้ทำหน้าที่ตามกฎหมาย หลังจากนี้จะได้กลับไปทำอาชีพที่ถนัด คืออาชีพทางการเมือง สิ่งที่ได้จากการเป็นทหารเกณฑ์ คือได้เรียนรู้มากขึ้นถึงข้อดีข้อเสียของระบบการเกณฑ์ทหาร ระบบการรับราชการทหาร คงไม่มีโอกาสดีกว่านี้แล้วที่จะได้กินข้าวหม้อเดียวกัน นอนห้องเดียวกัน อาบน้ำขันเดียวกับเพื่อนๆพี่ๆอีก 70-200 คน เป็นเวลาหลายเดือน ถ้าไม่ได้มาเป็นทหารก็คงไม่ได้เจอพวกเขา และเขาจะเป็นเพื่อนตนไปตลอดชีวิต เมื่อถามว่าหลังจากนี้จะดำเนินการงานทางการเมืองอย่างไร ไอติม กล่าวว่า ตนเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์อยู่แล้ว ภารกิจแรกก็คือการไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์ที่สำคัญของการเมืองไทยและเป็นเหตุการณ์แรกในประวัติศาสตร์ที่พรรคการเมืองอนุญาตให้สมาชิกพรรคทั่วประเทศเลือกตั้งหัวหน้าพรรคได้