พม.เร่งเยียวยาจิตใจ ด.ญ.ป.2 ถูก ป.3 ล่วงละเมิดทางเพศ

2018-10-31 12:50:50

พม.เร่งเยียวยาจิตใจ ด.ญ.ป.2 ถูก ป.3 ล่วงละเมิดทางเพศ

Advertisement

พม.เร่งช่วยเหลือเยียวยาจิตใจ ด.ญ.วัย 8 ขวบ ถูกรุ่นพี่ ป.3 ล่วงละเมิดทางเพศ ที่ จ.สุรินทร์ รวมทั้งช่วยเหลือหญิงพิการวัย 35 ปี ถูกพ่อเลี้ยงบังคับข่มขืน ที่ จ.สตูล

เมื่อวันที่ 31 ต.ค. พล.อ.ณัฐติพล กนกโชติ ที่ปรึกษา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหา

พล.อ.ณัฐติพล กล่าวว่า จากกรณีผู้ปกครองของ ด.ญ.วัย 8 ขวบ นักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.สุรินทร์ เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าลูกสาวถูกรุ่นพี่ชั้น ป.3 โรงเรียนเดียวกันบังคับล่วงละเมิดทางเพศ ภายในห้องน้ำของโรงเรียน จนได้รับบาดเจ็บนั้น ได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุรินทร์ พร้อมทีม One Home ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือ โดยเร่งเยียวยาสภาพจิตใจเด็กอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสุขภาพและดูแลรักษาอาการบาดเจ็บ รวมทั้งหาแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก




พล.อ.ณัฐติพล กล่าวต่อว่า สำหรับกรณีหญิงวัย 54 ปี แบกลูกสาวพิการวัย 35 ปี ที่ป่วยเป็นอัมพาต เดินไม่ได้ ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าลูกสาวถูกพ่อเลี้ยงวัย 64 ปี บังคับข่มขืนกระทำชำเราหลายครั้ง อีกทั้งข่มขู่จะเอาชีวิตทั้งตนเองและลูกสาว ที่ จ.สตูล นั้น ได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสตูล พร้อมทีม One Home จังหวัด ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจด้านคนพิการ โดยเร่งเยียวยาสภาพจิตใจหญิงพิการอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือให้การคุ้มครองดูแลด้านความปลอดภัย รวมทั้งหาแนวทางการช่วยเหลือในระยะยาวต่อไป ทั้งนี้หากประชาชนที่ประสบปัญหาทางสังคมและต้องการขอความช่วยเหลือ สามารถโทรแจ้งศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน 1300 ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งกระทรวง พม. พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่