แจ้งจับกลุ่ม “สวิงกิ้งสุนัข” เปิดเฟซบุ๊กชวนเล่นเซ็กซ์

2018-10-30 17:15:19

แจ้งจับกลุ่ม “สวิงกิ้งสุนัข”   เปิดเฟซบุ๊กชวนเล่นเซ็กซ์

Advertisement

แจ้งจับกลุ่มสวิงกิ้งสุนัข เปิดเฟซบุ๊กเชิญชวนมาเล่นเซ็กซ์กับสุนัขโชว์ภาพว่อนโซเชียล มูลนิธิจับมือปศุสัตว์เชียงใหม่แจ้งความเอาผิดข้อหาทารุณสัตว์

เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.นรินทร์รัช นันทวัน ณ อยุธยา เจ้าหน้าที่ของมูลนิธิ WATCHDOG THAILAND พร้อมทีมงาน นายปิยฉัตร สูริกัน สารวัตรกรมปศุสัตว์ ด่านกักกันสัตว์จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมทีมงานได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว ผกก.สภ.สันกำแพง กรณีมีกลุ่มคนร้ายเปิดกลุ่มรับสวิงกิ้งสุนัข ถือเป็นการทารุณกรรมสัตว์อย่างร้ายแรง

โดยทาง น.ส.นรินทร์รัช นันทวัน ณ อยุธยา เจ้าหน้าที่ของมูลนิธิ WATCHDOG THAILAND เปิดเผยว่าเมื่อราวๆเดือน มี.ค. 2561 ที่ผ่านมาได้มีประชาชนในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ได้ร้องเรียนมายังมูลนิธิว่ามีกลุ่มคนที่มีจิตใจผิดปกติ มีสมาชิกจำนวนมากมายมหาศาลทั่วประเทศ โดยจะมีการเปิดกลุ่มย่อยกันในแต่ละจังหวัด ซึ่งใน จ.เชียงใหม่ก็มีเฟซบุ๊กที่เพิ่งถูกสร้างขึ้นและเป็นสมาชิกหลักโดยทุกคนที่อยากเข้าเป็นสมาชิกต้องเสียเงินคนละ 200 บาทโดยในกลุ่มไลน์ นี้จะมีคลิป มีเพศสัมพันธ์ระหว่างคนกับสุนัขและเดือนๆหนึ่งก็จะเปิดให้สมาชิกคนอื่นมาร่วมสวิงกิ้งมีเพศสัมพันธ์กับสุนัข ได้โดยเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม นอกจากนี้จะมีการถ่ายวิดีโอและแชร์กันในกลุ่มเฟซ และกลุ่มไลน์ หรือใครอยากมีอะไรกับสุนัข ก็ติดต่อโดยตรงสามารถเลือกสุนัขได้ โดยมีสุนัขน่ารักน่าชังให้เลือกมากกว่า 10 ตัว หรือใครอยากลองสุนัขแบบแปลกๆ ก็สั่งได้พิเศษ




ซึ่งจากเรื่องราวที่ทางมูลนิธิได้รับการร้องเรียนมาเราก็ติดตามสืบสวนร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์มาโดยตลอดโดยพบว่า เฟซบุ๊กดังกล่าว นั้นจะเปิดร้านจำหน่ายสุรา อยู่ในพื้นที่อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ และจะมีการนัดลูกค้าให้มาสวิ้งกิ้งสุนัขกันที่ร้านดังกล่าวเป็นประจำ โดยทีมงานได้ตามเก็บคลิป ภาพนิ่ง กลุ่มคนเหล่านี้มานานหลายเดือนก็พบว่ามีสุนัขที่ตกเป็นเหยื่อมากกว่า 15 ตัวแล้ว โดยกลุ่มดังกล่าวจะทำทีเป็นคนใจดี เจอสุนัขจรจัดก็จะรับเลี้ยงดู บางทีก็ไปซื้อมาเลี้ยงตั้งแต่ยังเด็ก พอได้ที่แล้วก็นำมาเปิดให้ลูกค้าได้มีเพศสัมพันธ์กัน ซึ่งการกระทำดังกล่าวเรามีหลักฐานทุกอย่างจึงมอบหมายให้ทางปศุสัตว์จังหวัดที่ทำงานร่วมกับมูลนิธิมาแจ้งความดำเนินคดีข้อหาทารุณกรรมสัตว์ตาม พรบ.การทารุณสัตว์มาตรา 20 มีโทษจำคุก 2 ปี ปรับ 4 หมื่นบาท และพรบ.คอมพิวเตอร์อีก

พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว ผกก.สภ.สันกำแพง เปิดเผยว่าตอนนี้เราได้รับเรื่องแจ้งความไว้เบื้องต้นตอนนี้ก็ได้สั่งกำชับให้ชุดสืบสวนไปทำการสืบสวนสอบสวนหาข่าวว่าร้านดังกล่าวตั้งอยู่จุดใดของ อ.สันกำแพง และเชิญตัวมาสอบสวน เพราะจากคลิปที่เราได้รับเป็นหลักฐาน นั้นเข้าข่ายความผิดกฏหมายแน่นอนเพราะเป็นทารุณกรรมสัตว์ โดยตอนนี้ขอเวลาการทำงานอีกระยะเชื่อว่าจะจับกุมผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาดำเนินดคีตามกฎหมายได้แน่นอน