“อัจฉริยะ”เล็งกล่าวโทษ “ทนาย-เอมี่-แฟน-ตร.”

2018-10-30 14:25:44

“อัจฉริยะ”เล็งกล่าวโทษ “ทนาย-เอมี่-แฟน-ตร.”

Advertisement

“อัจฉริยะ เตรียมร้องทุกข์กล่าวโทษเอาผิด “ทนาย-เอมี่-แฟนหนุ่ม-ตำรวจ” หลัง รอง ผบช.น.แถลงมีมูล ตร.ช่วยเหลือให้หลุดคดียาเสพติด

จากกรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าร้องเรียนต่อ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. ระบุว่า คดียาเสพติดของ น.ส.เอมี่ จาคอป หรือ เอมี่ อดีตดารานักแสดงชื่อดัง มีเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือให้หลุดจากคดีนั้น

เมื่อวันที่ 30 ต.ค. นายอัจฉริยะ กล่าวว่า กรณีนี้ทางรอง ผบช.น.แถลงแล้วว่ามีมูล สัปดาห์หน้าจะไปร้องทุกข์กล่าวโทษทนายความ น.ส.อาเมเรีย จาคอป หรือ เอมี่ นายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ แฟนหนุ่ม และตำรวจ ในข้อหาร่วมกันเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และสนับสนุน ทั้งนี้ไม่ใช่มีโรงพักเดียว แต่มีหลายที่ ยืนยันจะไม่มีการเจรจากับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม จะบังคับใช้กฎหมายอย่างเดียว หากบริสุทธิ์ใจ ให้ออกมาแถลงข่าวชี้แจง อย่าเป็นอีแอบ ยินดีหากทนายตั้มจะบังคับใช้กฎหมายกับตนก็ได้ถ้าเรื่องไม่จริง

ด้าน พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช รักษาราชการแทน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รรท.รอง ผบช.น.) กล่าวว่า ทางคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงดำเนินการสรุปผลการตรวจสอบเสร็จสิ้นแล้วว่ากรณีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวข้องทั้งหมด 5 นาย ยศสูงสุดคือ ร.ต.อ.ดังนั้นจะเสนอ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รรท.ผบช.น. ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเอาผิดทางวินัยต่อไป