ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์เสด็จเยือนนิวซีแลนด์

2018-10-29 08:15:42

ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์เสด็จเยือนนิวซีแลนด์

Advertisement

เจ้าชายแฮร์รี รัชทายาทแห่งราชวงศ์อังกฤษ พร้อมด้วยเมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ พระชายา เสด็จเยือนประเทศนิวซีแลนด์ เมื่อวันอาทิตย์ และได้รับการถวายรับเสด็จตามประเพณีของชนเผ่าพื้นเมืองเมารี ที่ทำเนียบรัฐบาล ในกรุงเวลลิงตัน

เจ้าชายแฮร์รีและเมแกน พระชายา ทรงแลกเปลี่ยนการทักทายตามประเพณี กับชาวเมารีท้องถิ่น ในระหว่างพิธีรับเสด็จ ก่อนการทอดพระเนตรการเต้นฮากาหลายชุด และพบปะกับเด็กนักเรียน

ทั้งนี้ ทำเนียบรัฐบาลในกรุงเวลลิงตัน เป็นสถานที่พำนักอย่างเป็นทางการของ คุณหญิง แพตซี เรดดี ข้าหลวงใหญ่อังกฤษประจำนิวซีแลนด์




หมายกำหนดการในระหว่างเสด็จเยือนนิวซีแลนด์ ของเจ้าชายแฮร์รีและพระชายา รวมถึงการเสด็จไปเที่ยวชมอุทยานแห่งชาติอาเบล ทาสมาน และพบปะกับเจ้าหน้าที่องค์กรการกุศล และเปิดปะรำพิธีเครือจักรภพ ที่สร้างขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติแด่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 องค์พระประมุขแห่งราชวงศ์วินด์เซอร์ของอังกฤษ

การเสด็จเยือนนิวซีแลนด์ของเจ้าชายแฮร์รีและเมแกน พระชายา มีขึ้นในขณะที่มีการแข่งขันกีฬา อินวิคตัส เกมส์ กีฬาสำหรับทหารที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ โดยทั้งสองพระองค์เสด็จไปเป็นประธานในพิธีปิดการแข่ง ที่เมืองซิดนีย์ ออสเตรเลีย เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา