ตรวจยึด!กัญชานับพันตัน ลักลอบนำเข้าจากลาว

2018-10-28 14:10:51

ตรวจยึด!กัญชานับพันตัน ลักลอบนำเข้าจากลาว

Advertisement

เจ้าหน้าที่ตำรวจนครพนมตรวจยึดกัญชาอัดแท่งได้เป็นจำนวนนับพันตัน ขณะแก๊งค้ากัญชาลักลอบนำเข้าจากลาว เบื้องต้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบหาที่มา เตรียมจัดแถลงข่าวต่อไป

เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ท่าอุเทน จ.นครพนม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงนครพนม เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 235 อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง มีการสืบสวนลาดตระเวนตรวจยึดกัญชาอัดแท่ง ขณะขบวนการค้ากัญชาข้ามชาติ ได้มีการลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อนำมาพักส่งต่อไปขายยังตอนในของประเทศไทย บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านงิ้ว ต.ท่าอุเทน จ.นครพนม

ต่อมา ว่าที่ ร.ต.ภูมิศักดิ์ ขำปู่ นายอำเภอท่าอุเทน พร้อมด้วย นาวาเอก อภิชาต แก้วดวงดี ผบ.นรข.เขต นครพนม พ.ต.ท.ทวี ภาน้อย ผบ.ร้อย ตชด.275 อ.ท่าอุเทน ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบกัญชาอัดแท่ง บรรจุในกระสอบปุ๋ยจำนวน 25 กระสอบ รวมจำนวน 1,000 แท่ง น้ำหนักแท่งละประมาณ 1 กก. รวมน้ำหนักประมาณ 1,000 กก. คาดว่าจะเป็นกัญชาที่นำเข้าจาก สปป.ลาว เนื่องจากในช่วงนี้ เข้าสู่ฤดูการเก็บเกี่ยว ทำให้มีการพยายามลักลอบเข้ามาสต็อกขายในไทย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบขยายผลหาที่มาติดตามขบวนการค้ากัญชามาดำเนินคดี นอกจากนี้ยังได้เพิ่มมาตรการเข้มในการสกัดกั้นปราบปรามจับกุม ตามพื้นที่เสี่ยงตามแนวชายแดน ส่วนพื้นที่ชายแดน จ.นครพนม มีการตรวจยึดกัญชาบ่อยครั้ง โดยในช่วงต้นปีที่ผ่านมา มีการตรวจยึดกัญชาอัดแท่งมากกว่า 5 ตัน