ผู้เสียหายแชร์ลูกโซ่ ร้อง ผบช.ภ.1 เร่งดำเนินคดี

2017-06-12 14:35:44

ผู้เสียหายแชร์ลูกโซ่ ร้อง ผบช.ภ.1 เร่งดำเนินคดี

Advertisement

ผู้เสียหายจากจังหวัดภูเก็ต ที่ถูกหลอกลวงจากบริษัทออริจินอล ให้ร่วมธุรกิจเครือข่าย เข้าร้องเรียนต่อ ผบช.ภ.1 ให้ดำเนินคดีกับบริษัทดังกล่าว เนื่องจากพบว่ายังคงเปิดทำการตามปกติ ถึงแม้ว่าจะถูก สคบ.เพิกถอนในอนุญาตแล้ว


นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมตัวแทนผู้เสียหายจากจังหวัดภูเก็ต เดินทางมาเข้าพบ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 ที่สำนักงานกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค1 ถนนวิภาวดี เพื่อเรียกร้องให้ดำเนินคดีกับบริษัท ออริจินอล ฐานหลอกลวงต้มตุ่น
โดยนายอัจฉริยะ ระบุว่า ก่อนหน้านี้ขบวนการต้มตุ๋นแก๊งนี้เคยถูกดีเอสไอดำเนินคดีมาแล้วในบริษัท ไนท์ท๊อปอัพ แต่มาเปิดบริษัทใหม่ ซึ่งขณะนี้ถูก สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ.เพิกถอนใบอนุญาตแล้ว แต่ก็ยังคงเปิดให้บริการตามปกติในพื้นที่คลองหลวง รวมทั้งบริเวณภาคอีสาน โดยมีลักษณะเป็นบริษัทเครือข่าย ขายซิมการ์ด ให้สมาชิกเสียค่าสมัครคนละ 29,995 บาท และจะได้ค่าตอบแทนเมื่อหาสมาชิกเพิ่มได้ แต่ภายหลังไม่มีการจ่ายเงินตามที่ตกลง ทางสมาชิกจึงรวมตัวกันเพื่อแจ้งความดำเนินคดี ซึ่งภายหลังจากที่มีการหารือ ผบช.ภ.1 ได้ให้ผู้เสียหายไปแจ้งความพร้อมส่งเรื่องไปที่ สภ.คลองหลวง เพื่อดำเนินคดีต่อไป