ด่วน! หนุ่มคลั่งมีดจี้รถทัวร์ ผู้โดยสารหนีตายโกลาหล

2018-10-28 12:20:40

ด่วน! หนุ่มคลั่งมีดจี้รถทัวร์ ผู้โดยสารหนีตายโกลาหล

Advertisement

เกิดเหตุหนุ่มคลั่งใช้อาวุธมีจี้รถทัวร์ของบริษัทนครชัยแอร์ สายกรุงเทพ-บ้านแพง ผู้โดยสารกว่า 10ชีวิตหนีตายโกลาหล ล่าสุดตำรวจยังคงเกลี่ยกล่อมแต่ไม่เป็นผล

เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ผู้สื่อข่าวประจำ จ.กาฬสินธุ์ รายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุโกลาหลบนถนนถีนานนท์ สายอำเภอสมเด็จ จะเข้าตัวเมือง จ.กาฬสินธุ์ บนรถโดยสารของบริษัทนครชัยแอร์ สายกรุงเทพ-บ้านแพง เลขข้างประตู 34-5 gold class ซึ่งได้นำผู้โดยสารมาจาก จ.นครพนม ผ่าน จ.สกลนคร เพื่อจะเข้ามารับผู้โดยสารต่อที่ จ.กาฬสินธุ์ แต่ก่อนเข้าตัวเมือง ในเขต อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ รถทัวร์คันนี้ได้แวะรับผู้โดยสาร เป็นคนร้ายทราบชื่อคือ นายดอน ติสาวัน อายุ 56 ปี ชาวบ้านนาทัน หมู่ที่ 13 ต.นาทัน อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งได้ขึ้นรถเมื่อเวลา 20.00 น. จากนั้นได้ใช้อาวุธมีดจี้บังคับผู้โดยสารที่นั่งด้านข้างจนเกิดความโกลาหล

อย่างไรก็ตาม คนขับรถได้รีบตั้งสติและได้ขับรถทัวร์เข้าไปจอดภายใน สถานีตำรวจภูธรอำเภอสมเด็จ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดูแลสถานการณ์ โดยมี พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ รักษาศิลป์ ผกก.สภ.สมเด็จ จว.กาฬสินธุ์ และ เจ้าหน้าที่ได้เกลี่ยกล่อมคนร้ายจนยอมปล่อยตัวผู้โดยสารออกมาทั้งหมดเบื้องต้นประมาณ 15 ชีวิต แต่ไม่ยอมลงจากรถ และเมื่อตำรวจขึ้นรถไปก็จะใช้มีดไล่แทง ซึ่งตลอดทั้งคืนยังมีรายงานว่าตำรวจได้ขอให้คนขับรถพาขับรถไปที่บ้านของ นายดอน ที่ อ.คำม่วง และมีพ่อและอาของคนร้ายมาเกลี่ยกล่อมแต่ก็ไม่เป็นผลทำให้ต้องขับรถกลับไปมาตลอดทั้งคืนระหว่างสถานีตำรวจกับบ้านของคนร้าย




ล่าสุดรถทัวร์ซึ่งมีคนร้ายอยู่ในรถได้ถูกนำมาจอดที่หน้า สถานีตำรวจภูธรอำเภอสมเด็จ โดยมี นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ และ พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เข้าร่วมติดตามสถานการณ์ ทั้งนี้คาดว่าจะมีการเข้าควบคุมตัวทันทีหากการเจรจาครั้งนี้ไม่เป็นผล