ด่วน !! แถลงการณ์สโมสร "เลสเตอร์ซิตี" หลัง ฮ."เสี่ยวิชัย" ตกข้างสนามบอล

2018-10-28 11:15:42

ด่วน !! แถลงการณ์สโมสร "เลสเตอร์ซิตี" หลัง ฮ."เสี่ยวิชัย" ตกข้างสนามบอล

Advertisement

สโมสรเลสเตอร์ ซิตี แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ โดยยืนยันว่า เฮลิคอปเตอร์ของ "วิชัย ศรีวัฒนประภา" เจ้าของสโมสร เกิดอุบัติเหตุตกลงตรงบริเวณที่จอดรถข้างสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดียมจริง หลังจบเกมที่ทีมเปิดบ้านเสมอ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1 - 1 เมื่อวันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา



โดยทางสโมสรเผยว่า "เรากำลังให้ความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจเลสเตอร์เชียร์และหน่วยบริการฉุกเฉินกับเหตุการณ์ใหญ่ที่สนาม คิง เพาเวอร์สเตเดียม สโมสรจะออกแถลงการณ์เพิ่มเติมทันทีที่ข้อมูลได้รับการยืนยัน" แถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ เลสเตอร์ ระบุ






ทั้งนี้ ยังไม่มีการยืนยันถึงจำนวนผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์สลดครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวจากต่างประเทศระบุว่า เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวน่าจะมี คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของสโมสร ที่เดินทางเข้ามาชมเกมในลีกในนัดดังกล่าว ส่วน คุณอัยยวัฒน์ ลูกชาย และรองประธานสโมสร ไม่ได้อยู่บนเครื่องในขณะเกิดเหตุ





โดยเอียน สตริงเกอร์ คอมเมนเตเตอร์ฟุตบอลทางช่อง BBC กล่าวว่า เฮลิคอปเตอร์นั้นหมุนเป็นเกลียวก่อนตกลงบริเวณข้างสนามก่อนที่ไฟจะลุก





ขณะที่ ร็อบ ดอร์เซตต์ นักข่าวจาก Sky Sports เผยว่า หลังจากเฮลิคอปเตอร์บินขึ้นไปเพียงไม่กี่วินาที ก็เกิดการสูญเสียการควบคุม และตกลงบริเวณลานจอดรถที่อยู่ห่างไปเพียงไม่กี่ร้อยเมตรเท่านั้น ทางด้านช่างภาพอิสระ ไรอัน บราวน์ ที่เห็นเหตุการณ์ก็เปรียบให้เห็นภาพว่า เฮลิคอปเตอร์กลายเป็นลูกไฟขนาดมหึมาเลยทีเดียว



สำหรับ คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี เข้าซื้อสโมสรเลสเตอร์ ซิตี ในปี 2553 ซึ่งช่วงแรกเจ้าตัวถือหุ้น 51% ก่อนจะเข้าถือหุ้นเพิ่มเป็น 100% ในปีเดียวกัน พร้อมสร้างประวัติศาสตร์พาทีมประสบความสำเร็จด้วยการก้าวขึ้นถึงตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาล 2015-16





ล่าสุด เลสเตอร์ ซิตี นิวส์ ข่าววงในของทีมเลสเตอร์ ซิตี เผยเหตุการณ์สุดสลดลูกหนัง เฮลิคอปเตอร์ของเสี่ยวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของทีมเลสเตอร์ ซิตี ตกหน้าสนามคิงเพาเวอร์ สเตเดียม อาจมีผู้เสียชีวิตถึง 8 คนด้วยกัน 



ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันว่าทั้ง 8 คนมีใครบ้างแต่ 1 ในนั้นอาจมี "เสี่ยวิชัย ศรีวัฒนประภา" เจ้าของทีมชาวไทยรวมอยู่ด้วย





อย่างไรก็ตาม อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ลูกชายของเสี่ยวิชัย รองประธานของทีมเลสเตอร์ ซิตี ไม่ได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ดังกล่าวด้วย รวมไปถึงจอห์น รุดกิน ผู้อำนวยการของทีมก็ไม่ได้เดินทางไปด้วย



ส่วนรายงานอื่นๆ เพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป