“บิ๊กบัง-อนุชา” โผล่ร่วมงาน “ชาติไทยพัฒนา”

2018-10-26 12:30:03

“บิ๊กบัง-อนุชา” โผล่ร่วมงาน “ชาติไทยพัฒนา”

Advertisement

พรรคชาติไทยพัฒนาจัดประชุมใหญ่คึกคัก "บิ๊กบัง" นำสมาชิกพรรคมาตุภูมิแสดงตัว เผยยังไม่สมัครสมาชิกพรรรค รอกกต. ให้พรรคมาตุภูมิสิ้นสภาพก่อน

เมื่อเวลาเวลา 09.00 น. วันที่ 26 ต.ค. ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ คอนเวนชั่น มีการประชุมใหญ่ของพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) เพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ พิจารณาแก้ไขข้อบังคับ อุดมการณ์ และนโยบายพรรค ทั้งนี้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีแกนนำพรรค สมาชิกเดินทางเข้าประชุมอย่างพร้อมเพรียง ที่น่าสนใจ คือ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตหัวหน้าพรรคมาตุภูมิ และอดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ได้พาอดีตสมาชิกพรรคมาตุภูมิมาร่วมสมัครเป็นสมาชิกพรรค โดยแกนนำพรรคได้ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น อาทิ นายธีระ วงศ์สมุทร น.ส.กัญจนา ศิลปาอาชา นายประภัตร โพธสุธน นายนิกร จำนง



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ยังมีอดีต ส.ส.เดินทางมาเปิดตัวกับพรรค อาทิ นายอนุชา สะสมทรัพย์ อดีตส.ส.นครปฐม นายอนุสรณ์ ไกรวัตนุสรณ์ อดีตส.ส.สมุทรสาคร นางลักษณา แก้วกล้าหาญ ภรรยานายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ อดีตส.ส.ขอนแก่น





พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ชอบนโยบายในการสร้างความปรองดองและความเป็นกลาง สอดคล้องกับความรู้สึกส่วนตัวที่ต้องการร่วมแก้ไขปัญหาความขัดแย้งภายในชาติ จึงได้ตัดสินใจเข้าร่วมงานกับพรรคชาติไทยพัฒนา แต่ยังไม่ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรค เพราะรอกระบวนการพรรคการเมืองให้ชัดเจนก่อน ซึ่งอยู่ระหว่างรอเรียกประชุมเพื่อยื่น กกต. ให้พรรคมาตุภูมิสิ้นสภาพ สำหรับวันนี้นำอดีตสมาชิกพรรค 15 คน มาร่วมงานก่อน ส่วนใหญ่จะอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายภาคใต้และ จ.สงขลาบางส่วน ตั้งความหวังว่าจะได้ ส.ส.เขตให้มากที่สุด เพื่อมาเติมพื้นที่ให้กับพรรคชาติไทยพัฒนา