“ศรีวราห์”ห่วงใกล้เลือกตั้ง สถานการณ์ใต้รุนแรง

2018-10-26 11:15:02

“ศรีวราห์”ห่วงใกล้เลือกตั้ง สถานการณ์ใต้รุนแรง

Advertisement

"พล.ต.อ.ศรีวราห์" ระบุใกล้เลือกตั้ง ห่วงพื้นที่ภาคใต้มีเหตุการณ์รุนแรง สั่งตรวจสอบผู้มีอิทธิพล ซุ้มมือปืนภาคกลาง กำลังเคลื่อนไหว หากมีหลักฐานดำเนินคดีทันที

เมื่อวันที่ 26 ต.ค. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ในฐานะ ผอ.ศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผอ.ศปอร.ตร) เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจมีข้อมูลกลุ่มผู้มีอิทธิพล และซุ้มมือปืนอยู่แล้ว รอความเชื่อมโยงในการกระทำผิด แต่ที่ต้องจับตาเป็นพิเศษ คือ ผู้มีอิทธิพลและซุ้มมือปืนภาคกลาง พบว่ากำลังเคลื่อนไหว ขณะนี้สั่งให้ตำรวจสอบสวนกลางตรวจสอบ และรายงานให้ทราบ หากมีหลักฐานให้ดำเนินคดีทันที

รอง ผบ.ตร. กล่าวต่อว่า เป็นห่วงพื้นที่ภาคใต้ เพราะประเมินว่าใกล้เลือกตั้งยิ่งจะมีเหตุรุนแรงมากขึ้น จึงกำชับให้เจ้าหน้าตำรวจตรวจสอบพื้นที่ให้มากขึ้นกว่าเดิม เพื่อป้องกันเหตุ โดยให้ประสานในการทำงานร่วมกันสำหรับกลุ่มฮั้วประมูลงานให้ประสานในทางลับ ตรวจสอบความเคลื่อนไหว ว่ามีใครเชื่อมโยงถึงใครบ้าง หากเข้าข่ายและเชื่อมโยงเกี่ยวกับผู้มีอิทธิพลทุกกลุ่มให้ดำเนินคดีตามคำสั่ง คสช. ทันที นอกจากนี้หากพบข้าราชการ เข้าไปสนับสนุนกลุ่มผู้มีอิทธิพลในทุกรูปแบบ ก็ต้องถูกดำเนินคดีด้วย