ทนไม่ได้! "มิสเอิร์ธแคนาดา" ถอนตัว โดนสปอนเซอร์ลวนลาม

2018-10-25 18:30:19

ทนไม่ได้! "มิสเอิร์ธแคนาดา" ถอนตัว โดนสปอนเซอร์ลวนลาม

Advertisement

มิสเอิร์ธแคนาดาถอนตัวกะทันหัน รับไม่ได้กับการโดนย่ำยีศักดิ์ศรี ลูกผู้หญิงโดนล่วงละเมิดทางเพศ เตรียมแถลงหลังจากกลับถึงแคนาดา



มีข่าวฉาวๆ อยู่เรื่อยๆ สำหรับเวที มิสเอิร์ธ ซึ่งเจ้าของการประกวดเป็นชาวฟิลิปปินส์ โดยถูกออกมาแฉอยู่บ่อยครั้ง ล่าสุดมิสเอิร์ธ2018 ก็มีปัญหาโดนแฉอีกแล้ว เมื่อมิสเอิร์ธแคนาดา 2018  "Jaime Yvonne" ได้โพสต์ในอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอว่า เธอถอนตัวจากการประกวดในครั้งนี้แล้ว เพราะรู้สึกไม่ปลอดภัยและรับไม่ได้กับการถูกย่ำยีศักดิ์ศรีลูกผู้หญิง โดยการให้เธอและผู้เข้าประกวดรายอื่นๆ ไปพบปะกับสปอนเซอร์ของเวทีมิสเอิร์ธ เพื่อการบางอย่าง และเธอจะแถลงข่าวอีกครั้งเมื่อกลับถึงแคนาดา











"แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับ Miss Earth ได้ออกมาแฉว่า Miss Earth England และ Miss Earth Canada ทั้งสองเดินทางไปที่สำนักงานของ Lorraine Schuck  ประธานของเวทีมิสเอิร์ธ เพื่อที่จะร้องเรียนว่าผู้เข้าประกวดหลายคน (รวมถึงพวกเธอด้วย) ได้ถูกล่วงละเมิดทางเพศ และถูกขอให้ไปนอนกับสปอนเซอร์ เพื่อที่จะชนะได้เหรียญในงานอีเว้นท์ย่อย และได้มงกุฎรางวัลหลัก พวกเขาฟ้อง Lorraine Schuck แต่คำตอบที่ได้รับก็คือ "เลิกคิดเล็กคิดน้อยเสียทีเถอะ คนพวกนั้น คือ สปอนเซอร์และเพื่อนของเรา ถ้าไม่อยากถูกลวมลามก็อย่าออก
ปเดินเพ่นพ่าน และนอกจากนี้ การที่เป็นมังสวิรัติในกองประกวด ก็แปลว่ามีตัวเลือกในอาหารน้อยลงไปด้วยและอาจจะทำให้ไม่สบาย กินได้เฉพาะสลัดและผักกาดหอม และนอกจากนี้ยังมีคนบอกฉัน ว่ามิสเอิร์ธโปรตุเกสอาจอยู่ในท็อป 3 เพราะเธอไปนอนกับสปอนเซอร์รายหนึ่ง"








เรื่องราวของมิสแคนาดาเอิร์ธ ยังถูกกล่าวขานในโลกโซเชียลว่า ก่อนหน้านี้ มิสฟิลิปปินส์เอิร์ธ 2018  มีภาพนั่งซบแนบข้างกับสปอนเซอร์  ใหญ่รายหนึ่งอย่างเปิดเผย แถมมีคลิปพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมกับเพื่อนนางงาม ในระหว่างไลฟ์สด เช่นผลักหัวเพื่อน มิสเอิร์ธโปรตุเกส ออกไปให้พ้นเฟรมภาพ เพื่อให้ตนเองได้เข้าเฟรมภาพขณะไลฟ์สดแทน








ทั้งนี้เวที มิสเอิร์ธ เคยโดนแฉเรื่องรับสินบน เมื่อปี 2012 เพื่อให้ นางงามรัสเซีย ได้รับมงกุฎตำแหน่งรองฯ โดยมีหลักฐานการคอร์รัปชันชัดเจน จนทำให้เพจนางงามดัง หลายเพจ ปลดออกจากการประกวดระดับแกรนด์สแลม


เวทีนี้ยังฉาวไม่หยุด เมื่อ "ชาวิกา วัตรสังข์" รองอันดับ1 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2015 ที่เป็นตัวแทนประเทศไทย ไปประกวดเคยออกมาแฉหลังกลับมาจากการประกวดว่า เธอโดนลวนลามจับก้น ใน ระหว่างที่ไปทำกิจกรรมของกองประกวด ซึ่งเป็นงานกลางคืน 


แถมในปี 2015 ยังมีดราม่า จากนางงามไต้หวัน ถิงเว่นหยิน  โดนบังคับให้เปลี่ยนสายสะพาย จาก Taiwan เป็น Chinese Taipei  แต่เธอไม่ยอม หลังจากนั้นก็โดนบังคับให้ถอนตัวจากการประกวด  หลังจากนั้นเธอเลยแฉว่ากองประกวด มิสเอิร์ธ 2015 ทำงานกันอย่างไม่เป็นมืออาชีพ ทั้งเรื่องอาหาร ที่จัดให้สาวๆ น้อยมากจนไม่พอ และกำหนดงานต่างๆ ก็เร่งรัดมาก จนผู้เข้าประกวดไม่สามารถไปหาอะไรกินได้เองเลย ปฏิบัติราวกับเป็นนักโทษ






ปี 2017 ก็ยังฉาวอีกครั้ง เมื่อเวทีดังกล่าวได้ตัดสินให้ คาเรน อิบาสโก นางงามฟิลิปปินส์ เจ้าภาพและประเทศเจ้าของการประกวดชนะแบบค้านสายตาชาวโลก ในขณะที่นางงามสวยๆ ที่เป็นตัวเก็งหลายคน อาทิ เวเนซุเอลา ไทย เปอร์โตริโก  ถูกเขี่ยหลุดไม่เข้ารอบสุดท้าย


โดยยังไม่รวมถึงเรื่องการแฉ การจัดการอาหารให้เหล่าสาวงามจากทั่วโลก ที่คุณภาพอาหารในบางมื้อแย่มาก และมีไม่พอกับจำนวนนางงาม อีกทั้งห้องพักที่แคบและเก่า แต่ให้นางงามพักกันอย่างแออัด




ภาพ missjaimeyvonne , เพจกะเทยบ้านางงาม