ลูกค้าเซ็ง “เฟรนช์ฟรายส์” ริมหาดทรายน้อยโคตรแพง

2018-10-25 16:25:26

ลูกค้าเซ็ง “เฟรนช์ฟรายส์” ริมหาดทรายน้อยโคตรแพง

Advertisement

ลูกค้าเซ็งโพสต์ร้านซีฟู้ดริมหาดทรายน้อย ขาย “เฟรนช์ฟรายส์” แพงลิ่ว 120 บาท ปลัดเทศบาลเมืองหัวหินรุดตรวจสอบแจ้งพาณิชย์จังหวัดลงโทษต่อไป ด้านเจ้าของร้านบอกเปิดมากว่า 20 ปีไม่เคยถูกร้องเรียน อ้างรับแม่ครัวเข้ามาทำงาน 3 วัน ไม่ค่อยรู้เรื่องคิดเงินลูกค้าผิด แถมไปเอามันฝรั่งมาหั่นทอดให้ลูกค้า



จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า Methinee kuaklum ได้โพสต์ข้อความว่า “วันนี้ไปนั่งเล่นที่หาดทรายน้อย นั่งสั่งอาหารข้างหาดร้านนึง อยากถามว่า เฟรนช์ฟรายส์จานนี้ 120 มันแพงไปมั้ยได้แค่นี้เอง ทั้งเหี่ยว แถมไม่อร่อย ได้น้อยอีกต่างหาก อยากถามทุกคนว่า จานนี้ 120 แพงไปมั้ย ตอนสั่งเราดูเมนูเราก็คิดว่า จะได้เยอะกว่านี้ แต่พอมาเสิร์ฟได้แค่นี้ แพงไม่ว่าก็คิดว่า 120 นะจะได้เยอะกว่านี้ และคุณภาพดีกว่านี้อะ กับข้าวที่สั่งได้น้อยมาก เด็กเสิร์ฟ ไม่สนใจอะไรเลยคงคิดว่าเราไม่มีตังค์จ่าย สั่งข้าวเปล่า 3 จานนั่งรอตั้งนานไม่มาเสิร์ฟ น้ำส้มปั่นสั่ง 2 ชั่วโมงยังไม่ได้กินเลย” เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 ต.ค.2561 จากนั้นได้มีผู้แชร์กันอย่างมากในโซเชียลมีเดียและต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมเรื่องราคาอาหาร



เมื่อวันที่ 25 ต.ค. น.ส.ไพลิน กองพันธ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยนายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน นายธีระพันธ์ จัดพล ผอ.กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองหัวหิน ทหารและเจ้าหน้าที่เทศกิจ เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ร้านอาหารหาดทรายน้อยซีฟู้ด บริเวณหน้าหาดทรายน้อย หมู่บ้านเขาเต่า อ.หัวหิน ซึ่งเป็นร้านอาหารที่ถูกโพสต์ข้อความดังกล่าว





นายจีรวัฒน์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า ทางร้านอ้างว่าแม่ครัวได้นำเอามันฝรั่งสดมาทำเป็นเฟรนช์ฟรายส์แล้วขายในราคาที่ไม่ตรงตามหน้าเมนูกำหนดไว้ ซึ่งทางเทศบาลจะดำเนินการในเรื่องของจำหน่ายสินค้าเกินราคาโดยจะแจ้งให้ทางพาณิชย์จังหวัดเข้ามาดำเนินการตรวจสอบและลงโทษตามขั้นตอนต่อไป ส่วนเรื่องการจำหน่ายอาหารโดยไม่ตรงกับความเป็นจริง ไม่เป็นตามที่กำหนดไว้ในเมนู ไม่ตรงตามรูป ในส่วนของ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ก็ต้องดำเนินการต่อไป พร้อมกันนี้ทางเทศบาลและอำเภอจะตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบร้านอาหารทุกร้านเพื่อไม่ให้เกิดเรื่องดังกล่าวอีก



ด้าน นางเอมอร กรองแก้ว เจ้าของร้านอาหารหาดทรายน้อยซีฟู้ด กล่าวว่า ตนและครอบครัวได้เปิดร้านอาหารแห่งนี้มากว่า 20 ปีแล้ว ไม่เคยถูกร้องเรียนหรือตำหนิจากลูกค้าที่มารับบริการ แต่เนื่องด้วยทางร้านได้รับแม่ครัวเข้ามาใหม่ เพิ่งเข้ามาทำงานได้ 3 วัน จึงไม่ค่อยทราบเรื่องการทำอาหารของทางร้านและราคา และขายอาหารให้กับลูกค้าในระหว่างที่ตนออกไปทำธุระข้างนอก ซึ่งเฟรนช์ฟรายส์ในเมนูของทางร้านก็ขายเพียง 90 บาท แต่เป็นความผิดพลาดของแม่ครัวคนดังกล่าวที่ไม่ทราบราคาจึงทำให้เกิดการคิดเงินลูกค้าผิด และสภาพอาหารที่ออกไปนั้นปกติทางร้านจะใช้เฟรนช์ฟรายส์สำเร็จรูป แต่อย่างที่บอกไปแม่ครัวไม่ทราบจึงเอามันฝรั่งมาหั่นแล้วทอดให้ลูกค้า ตรงนี้ก็ต้องขออภัยจริงๆโดยยินดีให้ตรวจสอบเรื่องราคาและปริมาณอาหารที่ได้จัดจำหน่ายให้กับลูกค้า





ขอบคุณภาพจากผู้ใช้เพซบุ้ค Methinee kuaklum