ศาลสั่ง! จำคุกตลอดชีวิต คดีรุมโทรมเด็ก 14 ที่เกาะแรด

2018-10-25 15:05:08

ศาลสั่ง! จำคุกตลอดชีวิต คดีรุมโทรมเด็ก 14 ที่เกาะแรด

Advertisement

ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาจำเลย 11 คนมีความผิดจริงในคดีรุมโทรมข่มขืนเด็ก 14 ที่เกาะแรด โทษหนักสุดจำคุกตลอดชีวิต

จากกรณีคดีรุมโทรมเด็กหญิงวัย 14 บ้านเกาะแรด ต.หล่อยูง อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา โดยมีผู้ต้องสงสัยเป็นชายกว่า 40 คน กระทั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ขอหมายจับก่อนจะทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาจำนวน 11 คน ก่อนที่ศาลจังหวัดพังงาจะให้ประกันตัว และนัดสืบพยานจนเสร็จสิ้นแล้ว ตั้งแต่เดือน ก.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดศาลจังหวัดพังงา ได้นัดฟังคำพิพากษาศาลชั้นต้น โดยศาลพิพากษาจำคุก จำเลยที่ 1-7 ตลอดชีวิต จำเลยที่ 8 จำคุก 45 ปี จำเลยที่ 9,11 จำคุก 15 ปี จำเลยที่ 10 จำคุก 20 ปี 4 เดือน ในข้อกล่าวหาร่วมกันรุมโทรมเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี




นายฮานีฟ หยงสตาร์ ทนายความโจทย์ร่วมและเลขาธิการมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติ กล่าวว่า วันนี้พอใจกับคำตัดสินของศาล แต่ยังคงไม่พอใจเรื่องการเรียกค่าเสียหาย และอีกประเด็นหนึ่งเรื่องค้ามนุษย์ ทางมูลนิธิฯ จะดำเนินการต่อไป และไม่ใช่เฉพาะจำเลยแค่ 11 คน จากข้อมูลที่ได้รับจากเด็กมีมากกว่านี้ แต่เนื่องจากเด็กจำชื่อและหน้าไม่ได้ เพราะทุกครั้งที่มีการกระทำชำเราจะบังคับให้เด็กเสพยาเสพติดทุกครั้ง ทั้งนี้หากเด็กจำได้เพิ่มเติม ทางมูลนิธิก็พร้อมจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้านนายสรรเพชร ทิพย์มณเฑียร ทนายฝ่ายจำเลย กล่าวว่า ผิดจากที่คาดการณ์ไว้ แต่ก็เคารพในการตัดสินของศาล หลังจากนี้จะดำเนินการยื่นอุทธรณ์ คัดค้านคำพิพากษาศาลชั้นต้นต่อไป