13 เคล็ดลับหน้าเด็กได้ ไม่ต้องพึ่งมีดหมอ

2017-06-12 11:40:56

13 เคล็ดลับหน้าเด็กได้ ไม่ต้องพึ่งมีดหมอ

สิ่งที่สร้างความกังวลใจให้หลาย ๆ คนไม่น้อย เห็นจะหนีไม่พ้นใบหน้าที่เริ่มมีความเปลี่ยนแปลงด้วยช่วงวัยและเวลาที่ผ่านไป วิธีแก้ไขก็เห็นจะเป็นการเสริมความงาม เช่น ฉีดโบท็อกซ์ ร้อยไหมยกกระชับผิวหน้า ฯลฯ แต่วันนี้เรามี 13 เคล็ดลับคงความอ่อนวัยให้ใบหน้า จาก ด็อกเตอร์โทนี่คลินิก มาฝากทุกคนกันค่ะ


ภาพ Africa Studio / Shutterstock.com


1. โบกครีมกันแดด เพราะอากาศประเทศไทยร้อนทะลุเซลล์ผิวชั้นหนังกำพร้า และอาจทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ง่าย ๆ ดังนั้นอย่าลืมโบกครีมกันแดดทั้งหน้า คอ และตามลำตัว โดยเฉพาะแบบที่ป้องกันมลภาวะและมีส่วนผสมของสารแอนตี้ออกซิแดนท์

2. ผมสีเข้มดกดำหนา หลีกเลี่ยงการทำสีผมอ่อน ๆ และควรบำรุงผมให้ดกดำเงางามจะทำให้หน้าดูเด็กขึ้น หากใครผมบาง ลองหาวิธีปลูกผมก็ได้

3. บำรุงผิวคอและมือ นอกจากการทาโลชั่นป้องกันแสงแดดแล้ว ก็ควรบำรุงผิวให้ชุ่มชื่นโดยเฉพาะคอและมือ ซึ่งเป็นจุดที่หลายคนอาจละเลยไปบ้าง 

4. ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น จะช่วยลดความบวมของหน้าและทำให้ผิวรู้สึกกระชับด้วย

5. กินไขมันดีมีประโยชน์ เช่น ไขมันในปลา ถั่ว อโวคาโด หรือน้ำมันมะกอก จะช่วยให้ผิวมีน้ำมีนวลเหมือนผิวเด็ก

6. ระบบขับถ่ายเป๊ะ การขับถ่ายเป็นประจำและเป็นเวลาจะทำให้ร่างกายไม่ดูดซึมของเสียไปใช้ ทำให้ผิวดูใสจากภายในสู่ภายนอก

7. เปลี่ยนปลอกหมอน นอกจากต้องเปลี่ยนบ่อย ๆ เพื่อไม่ให้ผิวหน้าพบเจอสิ่งสกปรกหมักหมมในปลอกหมอนขณะนอนหนุนแล้ว การใช้ปลอกหมอนที่เป็นผ้าซาติน หรือผ้าไหม ทำให้ผิวหน้าไม่สัมผัสความหยาบกระด้างของผืนผ้า ผิวหน้าก็จะไม่เกิดริ้วรอยนั่นเอง

8. ทำการบ้านบ่อย ๆ นี่ไม่ใช่เรื่องลามกนะคะ...แต่มีงานวิจัยบ่งชี้ว่าการมีเซ็กซ์ที่ดีจะทำให้ดูเด็กกว่าอายุจริงได้ 5-7 ปีเชียวนะ

9. ทำกิจกรรมคลายเครียด เช่น การสังสรรค์กับเพื่อน อยู่กับครอบครัว เลี้ยงสัตว์ ทำงานอดิเรกที่ชื่นชอบ ออกกำลังกาย เล่นโยคะ หรือฝึกสมาธิเป็นประจำ ก็ช่วยผ่อนคลายความเครียดระหว่างวันได้


ภาพ namtipStudio / Shutterstock.com

10. เลิกสูบบุหรี่ เพราะสารในบุหรี่ทำให้ออกซิเจนและเลือดหมุนเวียนได้น้อยลง แถมยังทำลายคอลลาเจนและอีลาสติน ที่ช่วยให้ผิวเต่งตึงและสดใส กล่าวได้ว่า การสูบบุหรี่ทำให้คุณหน้าเหี่ยว หน้าแก่ก่อนวัยนั่นเอง...ระวังนะ

11. ไม่ลดน้ำหนักแบบเร่งรัด แม้ว่าจะทำให้ผอมทันใจ แต่ขณะเดียวกันก็ทำให้ผิวปรับความยืดหยุ่นตามร่างกายไม่ทัน และยังทำให้เครียดเพราะต้องกดดันตัวเองอีกด้วย

12. ลดของหวาน เพราะอาหารที่มีน้ำตาลสูงจะทำให้คอลลาเจนและใยโปรตีนที่ผิวหนังทำงานผิดปกติ ทำให้ผิวเกิดริ้วรอยและจุดด่างดำได้ง่ายขึ้น...สาว ๆ ที่ชื่นชอบของหวาน อาจต้องทำใจกินให้น้อยลงนะคะ

13. ดื่มกาแฟแต่พอดี แม้ว่ากาแฟจะเป็นปัจจัยที่ 6 รองจากโทรศัพท์มือถือ ที่มีความสำคัญกับเหล่ามนุษย์ทำงาน เพราะเป็นเครื่องดื่มเพิ่มพลังด้วยคาเฟอีนที่เข้าสู่ร่างกาย แต่หากรับมากเกินไป คาเฟอีนจะขับน้ำออกจากร่างกาย ทำให้ผิวแห้ง ขาดน้ำ และดูมีริ้วรอยด้วย


Advertisement



ใครอยากหน้าเด็กและสุขภาพดี ก็หันมาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและดูแลตัวเองกันนะคะ เริ่มตั้งแต่วันนี้ ชีวิตจะดีทุก ๆ วันเลย


ภาพ Halfbottle / Shutterstock.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง